http://www.jozho.net
   
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 19/11/2007
ปรับปรุง 05/02/2023
สถิติผู้เข้าชม14,605,687
Page Views22,693,445
Menu
หน้าแรก
งานบรรยายโดยโจโฉ
เกี่ยวกับ&ที่มา..โจโฉ
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
รวมเสียงโจโฉ
สนับสนุนโจโฉ
บทความโดยโจโฉ
ติดต่อโจโฉ
เลือกดาวน์โหลด
แนะนำ
มาใหม่ล่าสุด
บอกเล่าเก้าสิบ
สวดมนต์ สมาธิ
Video ธรรม
ข่าวร้อน
.
 

ฤกษ์ดีสำหรับแต่งงานคืออะไร??

(อ่าน 1465/ ตอบ 0)

เว็บมาสเตอร์







พระพุทธองค์ตรัสไว้ว่า "คนเขลามักคำนวนดวงดาวอยู่" ทำดีเมื่อไหร่ถือเป็นฤกษ์ดี หลักการนี้นำมาใช้ได้กับทุกเรื่อง  คู่ที่หย่ากัน ฆ่ากันตาย ทำร้ายจิตใจกัน ก็ล้วนแต่ดูฤกษ์ตอนแต่ง คัดสรรเวลาดีมาแล้วทั้งนั้น ดวงดาวจะมีผลอะไร ถ้าสันดานคนมันไม่ดี   ฤกษ์ดีคือความพร้อม มัวแต่ไปถามหมอดูหรือให้คนอื่นหาเวลาดีให้   ฤกษ์ไหนดี ก็ให้ถามใจตัวเองทั้งคู่ว่า.. 


-----------------------------------


เราพร้อมจะรักคนๆ นี้ตลอดชีวิตโดยไม่เปลี่ยนใจได้ไหม?? เราพร้อมจะดูแลเขาจนวันตายได้ไหม?? เราพร้อมจะสละความสุขส่วนตัว และทนข้อเสียของอีกฝ่ายไปตลอดชีวิตได้ไหม??  เรามีปัญญาหาเงินเลี้ยงดู มีความมั่นคงทางการเงินพอ หรือสามารถมีเวลาดูแลเขาได้จริงหรือไม่??  เราจะไม่วอกแวกกับคนที่มาจีบหรือมายั่วเราให้ต้องนอกใจเขาได้หรือเปล่า??


-----------------------------------


คำถามพวกนี้ ถ้าตอบได้ทุกข้อ ก็ให้แต่งได้เลย  แต่ถ้ายังลังเลและคิดว่าจะทำไม่ได้ ก็อย่าไปแต่งเลยครับ เสียเวลาเปล่าๆ แต่งทีหมดกันหลายแสน บางคู่ไม่กี่วันก็หย่ากัน ไม่ทันไรก็แทบจะฆ่ากัน หรือฆ่ากันก็มีให้เห็นมากมาย  จัดงานใหญ่โต ก็ยิ่งอับอายมากขึ้นตามมาด้วย  


-----------------------------------


ฤกษ์ดี=ความพร้อม ถ้าใช้หลักนี้ เราจะเลิกโง่ และกลับมาเป็นพุทธแท้กันได้ไม่ยากครับ แต่ปัจจุบันเรามีแต่พุทธปลอม เพราะนับถือศาสนาพราหมณ์กันทางอ้อมเกือบหมดแล้ว  หลักนี้เอาไปใช้ได้กับทุกอย่าง จะมีลูกพร้อมเลี้ยงดูเขาให้ดีหรือยัง  จะเปิดร้านอาหาร จะทำธุรกิจ มีความชำนาญและฝึกฝนพนักงาน ปรับปรุงร้านดีหรือยัง  เห็นบ่อยเลยคือกลัวจะไม่ทันฤกษ์ที่เชื่อว่าดี สียังไม่แห้ง พนักงานยังไม่พร้อม อะไรก็ยังไม่พร้อมแล้วก็จะเปิดให้ได้ตามเวลาที่ต้องการ สุดท้ายก็เจ้งไม่เป็นท่า  จะทำอาหารขาย แต่ไม่เคยตระเวณชิมให้ทั่ว สักแต่ว่าทำๆไป กะว่าหมาไม่แหลก แต่ให้คนแหลกก็พอ   สุดท้ายก็ลุ่มๆ ดอนๆ    ไหว้เข้าไปกับนางกวัก เจ้าที่ บูชาผี แต่พ่อแม่ พระเจ้าไม่เคยจะคิดถึง  ไม่ยิ้มให้ลูกค้า ฯลฯ  ครั้นเอาพระไปบูชาก็ดันเอาไว้ขอให้รวย สนใจแค่จะหันด้านไหนดีจะขายของดี  


-----------------------------------


ปัญหาสังคมเริ่มต้นที่ครอบครัว และส่วนหนึ่งก็เริ่มที่ความรักระหว่างคนสองคน ถ้าเราดูแลกันได้ดี มีเวลาให้ครอบครัวจริง รักกันจริง ปัญหาจะไม่เกิดตามมาอีกมากมาย โดยเฉพาะการใส่ใจรักษาศีลและฟังธรรมะ  ซึ่งจะช่วยให้เจอคู่รักที่ดี  วันก่อนพึ่งได้ฟังเรื่อง ผู้หญิงคนหนึ่งนั่งมอไซต์แฟนพาไปล้มตาย แบบไม่น่าตาย คนขับไม่เป็นอะไร คนด่าแฟนผู้ชายว่าทำให้ผู้หญิงต้องตาย  ผมฟังแล้วก็มองแบบลึกกว่านั้นว่า


-----------------------------------


ถ้าผู้หญิงคนนี้ฟังธรรมะ เข้าวัด เป็นคนดี ปรนนิบัติพ่อแม่ดี ทำบุญสม่ำเสมอ โอกาสจะเจอผู้ชายเฮงซวยแบบนี้ย่อมเป็นไปได้ยากมาก  เพราะธรรมชาติของคลื่นสมองที่ดี จะดึงเอาคนที่มีคลื่นสมองและคลื่นพลังงานแบบเดียวกันมาอยู่ใกล้กัน หากเจอคนที่มีพลังงานต่างไป จะรู้สึกอึดอัดรำคาญไม่อยากรัก  และแน่นอน พอได้เจอคนดี ย่อมไม่พาไปสู่เส้นทางแห่งหายนะ  ดังมงคลสูตรข้อแรกว่า การไม่คบคนพาลคือมงคลอย่างยิ่ง  (แต่กลับดันเอาไปท่องคิดว่าเป็นบทสวดขลัง )  


-----------------------------------


จะเห็นได้ว่า ทุกอย่างเกิดแต่.."กรรมของเรา" ไม่ใช่...ดวงดาวหรือดวงซวย  เริ่มต้นที่เป็นคนดีวันนี้ ก็จะได้เจอแฟนที่ดี  เริ่มต้นที่รักอีกฝ่ายจริงและสละความสุขเพื่ออีกฝ่ายได้นั่นก็คือสิ่งที่ต้องคิดให้ดี ก่อนจะแต่งงานหรือตัดสินใจเสียตัวให้กับใครสักคน  ข้อคิดฝากไว้สำหรับใกล้วาเลนไทน์ปีนี้ครับ  ยังมีเรื่องอีกมากที่อยากแนะนำโดยเฉพาะสาวๆ ให้เข้าใจแง่มุมความรักที่จะทำให้คุณมองโลกอีกแบบ  เป็นไฟล์ที่ใช้บรรยายอยู่  และจะนำมาลงเรื่อยๆ ในเดือนนี้  อีกสองวันจะลงไปแจกซีดีธรรมะที่สนามหลวง คงหยุดอัพเดทบทความไว้ชั่วคราว ยังไงฝากติดตามด้วยนะครับ  เสียดายว่า เรื่องหมวดนี้ เวลาบรรยายสด จะสะใจมาก เพราะใช้คำแรงกระแทกใจวัยรุ่นได้ดีกว่าการเขียนที่ต้องดัดจริตให้ดูดีนิดนึง 555


-----------------------------------


ปล.ฝากเวชสำอางจากธรรมชาติ ที่ใช้เวลาและใช้ทุนไปมากกับงานวิจัยจนสำเร็จนะครับ  หลายท่านคงรู้ดีแล้ว เพราะผมจำหน่ายมาประมาณหนึ่งปีหละ  ก็ได้ผลดีเวอร์  ตอนนี้ออกชุดเล็กขนาดพกพามาแล้วนะครับ  เห็นถามถึงกันเยอะมาก ก็ตอบแต่ละคนไม่ได้ เลยแปะไว้ตรงนี้ก่อน จะโพสต์ต่างหาก เดี๋ยวคนจะมองว่าเป็นเฟซขายของซะอีก ทั้งที่เราทำสินค้าช่วยคน และหาทุนมาทำการกุศลก็เหอะ  http://www.jozho.net/index.php?mo=3&art=42137416     สนใจติดต่อเบอร์ในนั้น นะครับ  ถ้าถามที่ผม อาจไม่ค่อยมีเวลาตอบ ขอบคุณครับ


Lock Reply
 
 หน้าแรก  รวมเสียงโจโฉ  บทความ  ภาพกิจกรรม  สนับสนุนโจโฉ  ติดต่อ
view