http://www.jozho.net
   
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 19/11/2007
ปรับปรุง 05/02/2023
สถิติผู้เข้าชม14,601,777
Page Views22,688,708
Menu
หน้าแรก
งานบรรยายโดยโจโฉ
เกี่ยวกับ&ที่มา..โจโฉ
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
รวมเสียงโจโฉ
สนับสนุนโจโฉ
บทความโดยโจโฉ
ติดต่อโจโฉ
เลือกดาวน์โหลด
แนะนำ
มาใหม่ล่าสุด
บอกเล่าเก้าสิบ
สวดมนต์ สมาธิ
Video ธรรม
ข่าวร้อน
.
 

เรื่องจริงที่ผู้หญิงไม่รู้ หลายแง่มุมที่ผู้หญิงทุกคนต้องอ่าน และพ่อแม่ทุกคนต้องเก็บไว้สอนลูก (แนะนำ)

(อ่าน 5002/ ตอบ 3)

เว็บมาสเตอร์



ปัญหาวัยรุ่นท้องก่อนแต่ง หรือโดยผู้ชายหลอกฟันแล้วทิ้ง เสียอนาคต ต้องทำบาปใหญ่ทำแท้ง เกิดจากความพลาดและไม่รู้  สถานศึกษามักสอนแต่เรื่อง "ผสมพันธ์" แต่กลับไม่ได้สอนเพศศึกษา หรือเพศสัมพันธ์ได้จริง   มุ่งเน้นแต่ว่าทำอย่างไรไม่ท้อง หรืออื่นๆ แต่กลับไม่ได้สอนเรื่องแนวคิดว่าอีกฝ่ายคิดอย่างไร ควรมีแฟนอย่างไร ควรมีสัมพันธ์ระหว่างเพศอย่างไรให้เหมาะสม  มีแต่ห้ามๆๆๆ แล้วก็ตามด้วยการสอนแบบผิดๆ ที่เหมือนยิ่งสอนก็คล้ายยิ่งยุ แยกไม่ออกว่าการสอนเพศศึกษาหรือเพศสัมพันธ์มันต่างกับการสอนผสมพันธ์อย่างไร!!  


-----------------------------------------


การปลูกฝังว่าการเสียตัวเป็นสิ่งที่เลวร้ายจนไม่น่าให้อภัย ทั้งที่พูดกันตามตรง พระพุทธองค์ท่านก็ทรงแต่งงานตั้งแต่อายุ 16 ปี   สิ่งนี้ทำให้ผู้หญิงหลายคนที่พลาดไปแล้ว ต้องฆ่าตัวตายหรือมีชีวิตอยู่อย่างทรมาน และเฝ้าโทษตัวเองอยู่ลึกๆ  และมีผลถึงเส้นทางชีวิตหลายอย่าง หลายคนถลำลึกทำเรื่องเสื่อมเสียต่อไปไม่หยุด เพราะคิดว่าตัวเองเอาดีไม่ได้แล้ว การเรียนรู้เพื่อป้องกันจำเป็นมาก แต่หากพลาดแล้วก็ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับมัน และแก้ไขให้เหมาะสม  แต่สังคมบ้านเรากลับไม่มีทั้งสองอย่าง นี่จึงทำให้แก้ปัญหาไม่ได้จริง


-----------------------------------------


พูดในฐานะเคยผ่านชีวิตช่วงวัยรุ่นมา และอยากบอกผู้หญิงว่า ผู้ชายทุกคนในวัยรุ่น มีแต่ความใคร่นำหน้าเท่านั้น ถ้าอยากหลับนอนด้วยก็เห็นผู้หญิงเป็นเพียงเครื่องระบายทางเพศเท่านั้น ด้วยฮอร์โมนเพศในวัยแตกหนุ่มมันกระตุ้นสมองส่วนสัตว์เดรัจฉานให้อยากผสมพันธ์ มันเป็นธรรมชาติของสิ่งมีชีวิตที่ต้องการสืบเผ่าพันธุ์ และขยายอณาเขต คนถ้าไม่มีศีลธรรม ก็ไม่ต่างจากสัตว์  สัตว์ตัวผู้ต้องการผสมพันธุ์ให้ได้มากที่สุด แต่คนที่ดีจริงจะต่างจากสัตว์ คือจะมีความรักก่อนจะผสมพันธุ์ และจะประคองรักให้ยาวนาน ไม่ชิงสุกก่อนห่ามแน่ครับ แต่ที่เจอส่วนใหญ่ คือฮอร์โมนกระตุ้นให้อยากระบายอสุจิเท่านั้น  ยืนยัน ฟันธง เพราะเคยเป็นมาก่อน และเชื่อว่าทุกคนก็อยู่ในจุดนี้มาก่อน ยกเว้นจะดัดจริตไม่ยอมรับความจริงเท่านั้น ถ้าเป็นความรักจริง คนดีจริงไม่มีทางจะหวังทิ่มในรักแรกหรอกครับ 


-----------------------------------------


ผู้หญิงเมื่อถึงจุดสุดยอด ส่วนใหญ่จะมีฮอร์โมนแห่งความผูกพันธ์หลั่งออกมา ทำให้รู้สึกยิ่งรัก ยิ่งห่วงใย แต่ผู้ชายไม่มีหรือมีน้อยมาก มีแต่ความใคร่เป็นหลักนำเด่มาก่อน นี่คือสิ่งที่ผู้หญิงหลายคนไม่รู้ คิดว่าเขาจะรักจริง ปัญหาตามมาคือไม่นานก็โดนฟันแล้วทิ้ง แล้วก็ไปหาสิ่งใหม่ที่เย้ายวนกว่า เพราะตามสัญชาตญาณของสัตว์นักล่า สัตว์เพศผู้ (แต่ผู้หญิงเลวจริง ร่านแรดก็มีอยู่มากขึ้นทุกวัน ดังนั้นกฎนี้อาจใช้ไม่ได้กับทุกคน แต่ก็ให้หมายถึงคนส่วนใหญ่ละกันนะครับ )  หลายคนโดนทิ้งทำใจไม่ได้ฆ่าตัวตายหรือไม่ก็ต้องทำแท้ง ก่อบาปใหญ่ที่ทำให้นอนหลับไม่สนิทได้อีกตลอดชีวิต ยังไม่นับกรรมทีต้องเจอเป็นโรคภัยและชีวิตอัปยศอีกยาวนาน


-----------------------------------------


สถิติที่อยากให้รู้คือ ผู้หญิงส่วนมาก อยากเสียตัวเพราะว่ารักแฟน แต่ผู้ชายทั้งหมดกลับอยากเสียตัวครั้งแรกเพราะความ..เ..ง  ียนนนนน..  (ขออภัยที่ใช้คำนี้ เพราะจะทำให้สาวๆ ซึ้งใจที่สุด)   หลายคนเป็นแค่เครื่องสนองตัญหาชั่วคราวเท่านั้น ให้ดูรอบตัวเถอะว่า มีสักกี่คนที่ฟันผู้หญิงครั้งแรก แล้วคบกันต่อจนแต่งงาน  ใครเจอคนแบบนี้ ถือว่าโชคดีกว่าถูกหวยร้อยงวดติดต่อกันอีกครับ เพราะนั่นเท่ากับบังเอิญเจอเทวดาของแท้จริงๆ  


-----------------------------------------


ผลสำรวจผู้ชายปริญญาตรีจะไม่คิดแต่งงานจนกว่าจะอายุ 26  จะลงหลักปักฐานในช่วง 28-33 ปี  ในระดับ ป.โท จะคิดแต่งงานช่วง 30-36 ถ้าเลยกว่านี้ โอกาสแต่งงานจะน้อยลง   // ผลสำรวจจากถุงยางยี่ห้อหนึ่ง  ชายไทยนอกใจแฟนอันดับต้นๆ ของโลก แต่ชายชั่วย่อมคู่กับหญิงโฉด หญิงไทยกลับติดอันดับนอกใจแฟนได้ไม่แพ้กันในปัจจุบัน  (สุดท้ายก็พอกันนั่นแหละ)


-----------------------------------------


สถิติความรักจริงสังเกตได้ง่าย  หากมีปัญหาหัวใจ ผู้หญิงมักฆ่าตัวตาย แต่ผู้ชายมักฆ่าผู้หญิงก่อน  นี่แสดงให้เห็นว่าฮอร์โมนแห่งความผูกพันธ์มีผลมาก และฮอร์โมนแห่งสัตว์นักล่าย่อมหวงอณาเขตและสิ่งที่ตัวเองปกครองเป็นธรรมดา ถ้าต้องเสียไป คนอื่นก็อย่าได้ ดังนั้น .. มึงต้องตาย  นี่คือสิ่งที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ได้เจอ


-----------------------------------------


ผลวิจัยอเมริกา หญิง 1 ใน 4 จะโดนคนรัก แฟน และอดีตคนรัก "ข่มขืน" และผู้หญิงมักเป็นฝ่ายถูกทำร้าย จากการเจ้าชู้ของผู้ชาย  ประมาณว่า เมื่อจับได้ว่ามันมีเมียน้อย แทนที่จะสำนึกผิด ก็จะโดนกระทืบหรือทำร้ายจิตใจด้วยคำพูดแทน 


-----------------------------------------


ผลสำรวจผู้ชายส่วนใหญ่ อยากมีลูก อายุ 31 ปีขึ้นไป  เกือบ 20% ไม่อยากมีลูกเลย  นี่คือเรื่องจริงที่เราได้เห็นผู้หญิงส่วนใหญ่ โคตรซวย ต้องรับภาระฝ่ายเดียว ไม่โดนมันทิ้ง ก็ต้องทนเลี้ยงลูกคนเดียว เสียอนาคตคนเดียว หรือไม่ก็ทำแท้งรับบาปใหญ่อยู่คนเดียว   หลายคนชอบคิดว่าปล่อยให้ท้องแล้วจะมัดใจผู้ชายได้ แต่เสียใจนะครับ มันไปหาสาวๆ สดๆ ซิงๆ คนใหม่ดีกว่า เพราะปัจจุบันผู้หญิงมีประชากรมากกว่าผู้ชายน่าจะเกินสองเท่าแล้ว  ยิ่งผู้ชายหล่อ รวย มีข้อดีเยอะ ยิ่งมีตัวเลือกเยอะ  อย่าคิดมัดใจผู้ชายด้วยการท้องเด็ดขาด  ดารายังโดนทิ้งมาหลายคนแล้ว  !!


-----------------------------------------


เมืองไทยมีแม่วัยรุ่นมากที่สุดในเอเซีย   เพราะความไม่เข้าใจของเด็กไทย ที่มองในมุมตัวเองว่าเสียตัวแล้วฉันรักเธอ แต่ไม่เคยรู้ว่าอีกฝ่ายแค่เงี่ยน แล้วไม่ได้คิดแบบนี้ด้วย  แค่เห็นเธอไม่ต่างกับตุ๊กตายางที่มีไว้ระบายให้เบาตัวเท่านั้น มุมมองที่เรารักเขา นั่นเป็นเพราะเพศหญิงเหมือนถูกสาปโดยธรรมชาติ ให้ต้องหลงรักผูกพันไปแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนบางครั้งตัวเองก็ยังคิดเสมอว่า..ทำไมกูโง่ขนาดนี้ ทำไมลืมไม่ลง ทำไมถึงรักคนเลวคนนี้ได้ขนาดนี้ ??  


-----------------------------------------


แต่หากคุณเสียตัวไปแล้ว พลาดท้องแล้ว  อย่าทำแท้งเด็ดขาด ให้ลืมไปเลยเรื่องการปลูกฝังจากผู้ใหญ่เฮงซวยทั้งหลาย ที่บอกว่าท้องแล้วกลายเป็นคนชั่วช้าต้องกำจัดทิ้งออกจากสังคม หลายโรงเรียนเลือกไล่เด็กออก ทั้งที่นิสัยเขาอาจจะดีกว่าพวกที่เรียนได้สี่ทุกวิชาก็ได้ แต่คนเรามันพลาดกันได้  ทำไมไม่เคยคิดให้อภัย ให้โอกาส  คนดังหลายคนที่ประสบความสำเร็จ ผมเชื่อนะว่า มีมากเลยที่มั่วกามมาก่อน และเสียจนไม่รู้จะเสียยังไง และอย่างที่บอก ในอดีตเขาก็แต่งงานกันแต่เด็ก ไม่เห็นจะเสียหายอะไร  การให้โอกาสคนได้แก้ตัวเป็นสิ่งที่ครูทุกคนควรมี และโรงเรียนควรจะสอนคนเลวให้เป็นคนดี ไม่ใช่ใครเลวคัดทิ้งก่อน เหลือคนดีๆ ไว้ กูจะได้สอนง่ายดี ไม่เหนื่อย!! 


-----------------------------------------


ผู้หญิงทุกคนควรพกถุงยางไว้ เมื่อจำเป็นก็ให้รักษาชีวิตด้วยการบอกให้อีกงฝ่ายใช้ถุง แล้วบอกว่า.. พี่ขา หนูเป็นเอดส์ เป็นเรื้อน ป้องกันไว้ก่อนดีกว่านะ  บางคนนี่ฟังก็หดแล้วครับ อาจจะทำให้รอดหายนะ หรืออย่างน้อยก็ไม่ต้องท้องกับคนเลวพวกนี้ เราไม่ส่งเสริมให้เด็กผสมพันธ์กันก่อนวัย แต่ถ้าเกิดเขาโดนมอมเหล้า โดนกล่อม โดนยุ และหลายอย่างพาไป เชื่อไหมว่าสิ่งเหล่านี้ ผู้ใหญ่หลายคนยังทนต่อการเล้าโลมไม่ได้ แล้วเด็กมันจะไปมีกำลังต้านได้อย่างไร  อย่างน้อยก็ป้องกันขั้นแรกโดยไม่ท้องไว้ก่อนดีกว่า 


-----------------------------------------


แต่ถ้าท้องแล้ว ก็อย่าไปคิดมาก วิธีแก้ไขที่ดีคือ ดรอปเรียนไว้ก่อน กลับไปบ้าน ไปคลอดก่อนแล้วค่อยกลับมาเรียนใหม่  เริ่มต้นใหม่ไม่สายครับ ถ้าที่บ้านไม่ยอมรับ ก็มีศูนย์ช่วยเหลือ มีมูลนิธิเพื่อนหญิง มีศูนย์ประชาบดี (โทร 1300)  และมีอีกหลายที่ ที่จะให้ที่พักพิง มีอาหารที่อยู่อย่างดี รอจนคลอดได้อย่างสบาย  คลอดเสร็จไม่อยากเลี้ยง ก็ให้เอาไปฝากไว้สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า หรืออื่นๆ ได้อีกมาก เป็นทางเดียวที่จะเลี่ยงกรรมใหญ่ คือการฆ่าลูกตัวเอง ที่เป็นบาปติดตัวไม่รู้กี่ภพชาติ ไม่ต้องกลัวว่าเด็กจะโตมาลำบาก เพราะมหาเศรษฐีระดับโลกจำนวนมาก ก็ไม่มีพ่อแม่  เขาไม่จำเป็นต้องพึ่งพ่อแม่เฮ็งซวยอย่างพวกเราหรอกครับ  เขาโตของเขาได้   เงาะป่า ยังไม่เคยคลอดลูกแล้วทิ้งไว้กลางทาง ลำบากแค่ไหนเขาก็เลี้ยง หมาแมวมันก็ไม่ทิ้งลูกมัน  ดังนั้น อย่าใจต่ำกว่าสัตว์ด้วยการฆ่าลูกตัวเอง แล้วคุณจะรู้ว่า นรกบนดินมีจริง จวบจนวันตายก็แก้บาปนี้ไม่หมดจากใจ 


-----------------------------------------


วิธีแก้ปัญหาชีวิตมีหลายอย่าง ตั้งแต่ป้องกัน และบรรเทา ถ้าเรียนรู้ให้ถูกหลัก จะรู้จักวางตัววางใจไว้ให้ดี ผู้หญิงที่ไม่อยากทุกข์ อย่ารีบเสียตัว เพราะอะไรที่ได้มาง่าย มันจะไม่มีค่าสำหรับผู้ชายครับ   สถิติก็บอกแล้วว่า  คนดีที่พร้อมจะรักเราจริง เขาจะอยากแต่งงานมีคู่ ตอนหลังเรียนจบกันเป็นส่วนใหญ่  คือรักคนที่ใช่และพร้อม  กว่าจะรู้ว่าใครเหมาะกับเรา บางทีต้องรอทำงานและเจออะไรเยอะแยะครับ  มองย้อนไปซิว่า ตอนเด็กขึ้นมาเราเจอคนที่ถูกใจเยอะแค่ไหน แล้วพอผ่านไปเราโตขึ้น เราจะเห็นความโง่ที่ไปหลงชอบคนๆนั้น แล้วขำว่า เราชอบไปได้อย่างไร ผู้ชายก็เช่นกัน วันนี้เขาอาจจะทำเหมือนรักเรามาก แต่วันหนึ่ง เขาโตขึ้น วิถีชีวิตเปลี่ยน เขาก็จะชอบคนที่แตกต่างออกไปได้ไม่ยากครับ  รอให้มั่นใจที่สุดว่าสามารถดูแลลูกได้ด้วยตัวเราเอง แล้วค่อยคิดมีผัว ค่อยคิดท้องนะครับ  ไม่อย่างนั้น ความฉิบหายจะมาเยือน  ย้ำว่า ถ้าท้องแล้ว ก็อดทนเลี้ยงไปเถอะ เพราะคนที่พลาดและแก้ไขตัวได้ทัน ก็เลี้ยงลูกให้ดีและมีชีวิตที่ดีกว่าคนที่มีครอบครัวสมบูรณ์ได้เช่นกัน ไม่มีอะไรสายสำหรับคนอยากเริ่มต้นใหม่ 



-----------------------------------------


อยากให้ระลึกไว้ว่า ผู้ชายที่จะรักเราจริง ต้องเป็นคนดีมีศีลเท่านั้น สิ่งที่สังเกตได้ง่ายคือ คนดีมักรักสัตว์ มีจิตเมตตา ตบยุงได้มันก็ตบเราได้ครับ  ศีลยิ่งปราณีตก็ยิ่งทำร้ายนอกใจเราไม่ได้ เชื่อไหมว่า ผู้ชายส่วนใหญ่ที่ยังไม่ใช่อริยะ ล้วนอยากมีเมียน้อยทั้งนั้น แต่เพราะความรัก ความดี และศีล ทำให้ไม่อยากนอกใจ อดข่มใจ ทนอยู่กับเมียเก่าเมียแก่ ที่มักไม่เคยดูแลตัวเองให้ดีขึ้น  ผู้ชายมีสัญชาตญาณสัตว์เพศผู้ที่ชอบของสวยของงามอยู่เสมอครับ  อยู่กันนานก็อย่าประมาท การทำตัวให้สวยสมวัย ผิวผุดผ่อง มันก็ทำให้ชื่นใจ และช่มใจไม่ไปหาเด็กใหม่ ทนน้ำพริกถ้วยเก่าต่อไปได้เช่นกัน


-----------------------------------------


แล้วมาดูกันนะครับว่า ผู้ชายดีๆ ตอนนี้ไปไหนหมด


1. บวชเป็นพระ ถือศีลแปด ปฏิบัติธรรม


2. แต่งงานแล้ว มีแฟนแล้ว 


3. เป็น... "เกย์"  กินกันเองกับเพื่อนชาย  555 ^^


-----------------------------------------


ดังนั้นที่เหลือรอดมาเป็นแฟนเรานี่ มันเหลือแค่เลวน้อยกับเลวมากเป็นส่วนใหญ่ครับ  จึงไม่แปลกที่จะมีผู้หญิงอกหัก ช้ำรัก ทุกข์ระทมวันละหลายล้านคน ก็เพราะไปหวังความรักจริงจากคนไม่ดีที่ไม่มีศีล ที่มีแต่สัญชาติญาณสัตว์ป่าคอยจ้องผสมพันธ์กันท่าเดียว  วิธีเจอคนดี มีแค่อย่างเดียวคือ ทำตัวให้ดี มีศีล ทำบุญให้มาก  นิสัยดีๆของเราจะดึงเอาคนดีมาเป็นแฟนครับ   ผู้ชายดีเขาอยากได้ผู้หญิงดีมาเป็นแม่ของลูก พวกแต่งตัวโป๊แล้วคิดว่าผู้ชายชอบ นั่นก็ใช่ แต่เขามองคุณไม่ต่างกับ "กะหรี่"  ที่มีไว้โลมเลียโดยสายตา  เพื่อนผมทุกคน เจอผู้หญิงแต่งตัวโป๊ๆ  มีแต่หันหน้ามามองกันแล้วพูดว่า "โห อีนี่แม่งน่าจับยั๊บ"  ไม่มีสักคนเลยที่บอกว่า เออ คนนี้สวยน่ารักจัง น่าให้เป็นแม่ของลูกจัง  มีแต่ด่าเหยียดด้วยคำหยาบคาย แต่ก็แปลกผู้หญิงส่วนใหญ่ภูมิใจในความจัญไรของตัวเอง คิดว่าผู้ชายเขาชื่นชมซะงั้น  ^^"


-----------------------------------------


ย้ำว่าผู้ชายดีๆ ผู้ชายมีสกุล พ่อแม่สอนดี และมีความดีในตัวเอง ไม่มีสักคนหรอกครับที่มองผู้หญิงพูดคำหยาบ ผู้หญิงแต่งตัวโป๊ว่าเป็นคนดี แล้วน่าคบเป็นแฟน แต่จะมองแค่เป็นทางผ่านที่ไว้เสพสังวาสเท่านั้น คือให้มาก็สนองไป แล้วก็จบกัน  


-----------------------------------------


ขออภัยที่อาจใช้คำแรงไปนะครับ แต่อยากให้เห็นความจริงของสังคมอีกแง่มุมหนึ่ง ที่ผู้หญิงอาจคิดไม่ถึง และถ้าไม่ใช้คำตรงแบบนี้ มันก็คงไม่สะกิดใจหรอกว่า ความจริงมันไม่ได้สวยงามอย่างที่คิด  ถนอมร่างกายและจิตใจดีไว้เจอคนดีๆ ที่เหมาะสมในเวลาที่เหมาะสม ดีกว่าที่จะปล่อยตัวให้ร่างกายนี้แทบไม่ต่างจากสวะที่มีแต่คนคอยจะเขี่ยทิ้ง  ทุกคนมีคุณค่าเสมอ อยู่ที่ว่าจะสร้างคุณค่าให้ตัวเองได้อย่างไร อดทนรอคนดีๆ ซึ่งมีอยู่จริงครับ ของดีมันมายาก แต่มันจะมาสักวันถ้าเราดีจริงและอดทนให้ถึงเวลา  พยายามรักษาความสาวที่มีค่าไว้ให้กับคนที่เขารักคุณจริง คุณภูมิใจแค่ไหน ที่เสียตัวไปก่อนมาเจอคนที่เขารักคุณจริง  และคิดว่าอีกฝ่ายจะภูมิใจแค่ไหน ถ้าคุณคือคนแรกของเขา และคุณเก็บมาตลอดชีวิตเพื่อรอคนดีอย่างเขา ไม่ต้องกลัว ของพวกนี้ไม่รีบใช้มันก็ไม่ตันหรอกนะครับ  


-----------------------------------------


สุขสันต์วันวาเลนไทน์ ขอให้บทความนี้เตือนสติคนที่ยังพอจะมีโอกาสได้บ้าง ด้วยความเป็นห่วง เพราะทั้งชีวิตผมนั่งตอบแต่ปัญหาอกหักรักคุดของผู้หญิงจำนวนมาก ตั้งแต่สาวรุ่นจนถึงรุ่นป้าก็ยังไม่วายช้ำใจเพราะความรักที่หลงให้กับคนที่ไม่ใช่   จริงๆ หัวข้อนี้ผมจัดบรรยายอยู่ แล้วจะสนุกกว่านี้ถ้าได้ดูภาพประกอบทั้งเรื่อง แต่เห็นปัญหาคนชีวิตบัดซบเพราะเรื่องพวกนีเยอะมาก เลยเอามาเขียนไว้ก่อน แม้จะไม่ครบทุกอย่าที่ตั้งใจแต่ถ้าใครอ่านถึงตรงนี้ได้ก็ถือว่า คุณสุดยอดมากครับ    พรุ่งนี้จะบินไปแจกซีดีธรรมะที่ กทม. คิดว่าจะไม่เข้าเน็ตหลายวัน เวลาเดินทางชอบที่สุดคือมีโลกส่วนตัวที่อยู่กับธรรมชาติตรงหน้า  จิตมันสงบกว่าเยอะครับ  แล้วสัปดาห์หน้าจะมาอัพเดทบทความอีกทีนะครับ   ขอให้ทุกคนโชคดีในชีวิตทุกด้านและเจอคนรักที่ดี แต่ถ้าหาไม่ได้ ก็ให้มองไปข้างหลัง ที่คุณมีอยู่แล้วที่รักคุณมากกว่าใครในโลก แต่ไม่ได้อยู่ในฐานะแฟนเท่านั้นเองครับ   ^^  


-------------------------------------



สำหรับผู้ชายดีๆ ไม่ต้องเดือดร้อนกับบทความนี้นะครับ สิ่งที่เขียนคือเรื่องจริงที่เกิดในสังคมกับคนส่วนมาก เราต้องยอมรับในความจริงกันด้วย ถ้าคุณเป็นคนดีจริง คุณก็ต้องเข้าใจความหมายของบทความนี้


seren

เคยถูกผู้ชายเลวๆ  หักอกค่ะ ตอนนั้นเสียใจมาก กินเหล้า รู้สึกว่าอยากทำตัวเลวๆ  ไปเลย แต่ไปๆ มาๆ ก็รู้สึกว่า เออ..เราจะเป็นคนดีของเราต่อไปเพื่อรอผู้ชายดีๆ


แล้วกว่าจะเจอผู้ชายดีๆ นี่ก็ 10 ปีให้หลังเลยค่ะ ตอนอ่านบทความนี้รู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากที่คิดถูก


ชอบคำที่คุณโจโฉบอกว่า "กว่าจะรู้ว่าใครเหมาะกับเรา บางทีก็ต้องรอทำงานและเจออะไรเยอะแยะ"


มันเป็นแบบนั้นจริงๆ ค่ะ...


ขอบคุณสำฟรับบทความดีๆ นะคะ

nosta

ผู้หญิงจำนวนมากรักสนุกรักผู้ชายเลวแต่จะแต่งกับผู้ชายรวยๆโง่ๆเพื่อหวังปอกลอก คนดีมาจีบไม่เอา อยากได้คนเลว ผู้หญิงเวลาคุยกันเองจะบอกว้่าผู้ชายเลวมันเร้าใจ แต่เวลาคุยกับผู้ชายจะบอกว่าชอบผู้ชายดีเพื่อสร้างภาพ ผู้ชายรวยเดี๋ยวนี้ก็ไม่โง่แต่งงานเป็นถุงเงินไห้ผู้หญิงมั่วๆ สุดท้ายผู้หญิงรักสนุกส่วนไหญ่จับผู้ชายรวยไม่สำเร็จก็มาโยนขี้ไห้ผู้ชายเลวหมด ทั้งๆที่เวล่าเอาก็เอาด้วยกัน สนุกด้วยกันแท้ๆ แต่ผิดอยู่ฝ่ายเดียว ส่วนไหญ่ผู้หญิงดีๆตั้งใจเรียน ก็จะแต่งกับผู้ชายเด็กเรียนนิสีัยดีเหมือนกันเลือกคนดีไม่มีปัญหาอะไร ไอ้พวกว้อนผู้ชายเลวๆเองจะมาโวยหาอะไรกุงง


Page : 1
Lock Reply
 
 หน้าแรก  รวมเสียงโจโฉ  บทความ  ภาพกิจกรรม  สนับสนุนโจโฉ  ติดต่อ
view