http://www.jozho.net
   
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 19/11/2007
ปรับปรุง 05/02/2023
สถิติผู้เข้าชม14,602,384
Page Views22,689,371
Menu
หน้าแรก
งานบรรยายโดยโจโฉ
เกี่ยวกับ&ที่มา..โจโฉ
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
รวมเสียงโจโฉ
สนับสนุนโจโฉ
บทความโดยโจโฉ
ติดต่อโจโฉ
เลือกดาวน์โหลด
แนะนำ
มาใหม่ล่าสุด
บอกเล่าเก้าสิบ
สวดมนต์ สมาธิ
Video ธรรม
ข่าวร้อน
.
 

มอบอุปกรณ์และอื่นๆ ให้ดีเจพุทธมณฑล เพื่องานพระศาสนา

(อ่าน 1295/ ตอบ 0)

เว็บมาสเตอร์



แยกอัพเดทจากที่บินลงไปแจกซีดีสมเด็จพระญาณสังวรเมื่อวันมาฆะที่ผ่านมานะครับ โพสต์ไปแล้วสองรูป จริงๆ มีอีกเยอะแต่เอาแค่นี้ละกัน สำหรับงานบุญปลีกย่อยก็ขอไม่โพสต์นะครับ พี่นุชทำงานเพื่อสังคมมายาวนานโดยเฉพาะด้านศาสนา และได้ผลดีมาก แต่ขาดคนสนับสนุนอย่างไม่น่าเชื่อ งวดนี้เลยขอเสนอ มอบอับตร้าบุ๊คให้พี่นุชไว้ใช้ทำงานหนึ่งเครื่อง พร้อมเครื่องเล่น Mp3 ที่บรรจุแน่นไปด้วยเสียงผมเกือบครบทุกเรื่อง เพื่อให้คุณแม่พี่นุชไว้ฟัง (เพราะได้ข่าวว่าเครียดมาก) คือการสนับสนุนคนทำดี ต้องมองที่จุดอื่นด้วยนะครับ เราต้องดูแลครอบครัวเขาด้วย ถ้าคุณแม่เครียด คุณลูกก็คงทำงานไม่สบายใจเท่าไหร่


---------------------------------------------


อีกเครื่องผมมอบให้พี่แอ๊ว ที่เป็นดีเจอีกคลื่น ไว้เป็นตัวอย่างเผื่อไปทำโครงการแจกผู้ป่วย และได้นำดีวีดีและซีดีสมเด็จพระญาณสังวรมอบให้ทั้งสองท่านอีกส่วนหนึ่ง งานนี้ขนของเยอะมาก ปกติน่าจะเหนื่อยมากหอบขึ้นเครื่องแบบทุลักทุเล แต่ก็แปลกมันไม่เหนื่อยแต่ดีใจมาก ที่จะได้เอาไปมอบให้พี่นุช และแถมด้วยเครื่องแม๊คบุ๊คที่มีพี่ใจดีคนหนึ่งส่งมาให้ผมทำงาน แต่พอดีผมไม่ถนัด และสเป็คไม่รองรับสิ่งที่ผมจะทำ เลยนำไปถวายสามเณรที่ทำงานที่สถานีด้วย ซึ่งท่านขาดอุปกรณ์ และจำเป็นต้องใช้ และพร้อมกันก็นำไมค์ที่มีคนส่งมาให้ผมอีกสองตัว ไปมอบให้พี่นุชพิจารณาแล้วแต่จะเห็นสมควร และขอตัวเดิมที่เคยส่งไปคราวก่อนคืน เพราะอัดเสียงได้ดีที่สุด และตอนนี้สถานียังไม่ได้ใช้อะครับ (ไมค์คู่ชีพผมหละ) 


---------------------------------------------


เล็กๆ น้อยๆที่ทำไปแล้วรู้สึกตัวเบาดี หอบกระเป๋าและลังไปกองเบ้อเริ่ม กลับมาตัวเปล่า ไม่เหลือแม้แต่เป้และโน๊ตบุ๊คส่วนตัว ที่รุ่นใหม่มันดันลง xp ไม่ได้เลยต้องถอย Pc ใหม่อีกเครื่องเพื่อมาสร้างสื่อธรรมะ เลยยกให้คุณหลานสาว ที่อุตส่าห์ขับรถพาตระเวณทัวร์บุญ เพราะไม่มีอุปกรณ์เพื่อใช้ในการเรียน ยิ่งนานวัน ผมจะยิ่งเหมือนพระเวสสันดรอะ มีอะไรให้หมด แต่ก็รู้สึกได้ถึงสิ่งที่มีค่าสำหรับจิตใจ ผมอัพเดทแบบนี้ เดี๋ยวคนแห่หลังไมค์มาขออะไรผมอีกเพียบอะ ขอเรียนให้ทราบนะครับ ผมไม่ใช่คนรวย และผมไม่ได้มีให้ทุกคนได้ ผมจะให้อะไรใคร ผมจะพิจารณาว่าคน ๆนั้น สมควรได้รับ และผมรู้จักตรวจสอบได้หรือไม่เป็นอันดับแรก และผมให้ผมก็ไม่ใช่ว่าให้แล้วผมจะสบาย บางทีของผมก็ต้องใช้ แต่ให้แล้วคนอื่นทำประโยชน์ได้มากกว่า ผมก็ให้ แล้วผมก็คิดว่า ไม่ตายก็หาเอาใหม่ครับ


---------------------------------------------


นิสัยผม วันๆ ชอบแสวงหาที่จะให้ แต่ไม่ชอบทำตามคำร้องขอ ของใคร เพราะผมตรวจสอบไม่ได้ และไม่อยากเสี่ยงอีก เพราะพลาดมาเยอะแล้ว ที่สนับสนุนคนไม่ดีจริง ดังนั้น ไม่ต้องร้องขออะไรจากผมหรอกนะครับ ถ้ามีบุญ เราจะได้สนับสนุนกันเองแหละ คือช่วยมองผมเป็นเด็กแว๊นซ์ที่ไม่มีอะไรพร้อมเลยในชีวิตนะครับ แล้วจะเข้าใจว่า บางทีผมอึดอัดใจแค่ไหน คนบางคนที่เห็นเขาให้อะไรคนอื่น นี่บางทีเขาก็อาจลำบากกว่าคุณ อาจมีน้อยกว่าคุณด้วยนะครับ คือไม่รู้จะพูดไงอะ หลายคนนี่มองผมเป็นบิลเกตเลย ทั้งที่ผมแค่มนุษย์ตัวเล็กๆ เท่านั้น ที่ทำอะไรเกินตัวประจำ และดันทำได้เรื่อยๆ ซะด้วยซิ คือจิตที่อยากให้ แม้ไม่มี สุดท้ายมันจะหามาได้เองหละครับ (^^) 


---------------------------------------------


ผมไม่ชอบปฏิเสธคน มันอึดอัดใจ ดังนั้น กรุณาอย่าส่งอะไรมาหาผมเลยนะครับ ผมไม่ได้มีศักยภาพขนาดนั้น แล้วผมเน้นช่วยคนที่ทำความดี ที่สามารถทำดีต่อไปได้ ส่วนบุญทั่วไป ที่เห็นได้ทั่วไป ผมช่วยไม่ไหวหรอก เพราะแบบนั้นช่วยยังไงก็ช่วยไม่หมด ผมมีต้นทุนน้อย ผมก็ต้องเลือกช่วยคนที่จะส่งผลต่อสังคมวงกว้างได้มากที่สุดนะครับ จึงเรียนมาเพื่อทราบ เพราะหลายคนเข้าใจผิด คิดว่าผมรวย คนสนับสนุนเยอะ และคิดว่าจะช่วยพวกเขาได้ทุกเรื่อง เลยแห่กันส่งอะไรมาหาผมเต็มเลย แต่ละอันงี้ โห.. พระเจ้า ต้องใช้กระทรวงและหน่วยงานรัฐ หรือมูลนิธิทำแล้วครับ ไม่ใช่มนุษย์หน้าแว๊นซ์อย่างผม ^^"


---------------------------------------------


ถ่ายรูปวันเดียวกัน แต่คนละกล้อง นี่สีผิวมันต่างกันเลยนะ หลังเสร็จงานมอบซีดีให้บุคคลสำคัญที่พุทธมณฑล ก็พากันมาทานข้าว แล้วก็ส่งมอบของกันตอนใกล้พบคล่ำ แสงเลยน้อยมาก กล้องพี่แอ๊วที่เป็นกล้องช่างภาพ ถ่ายไปเยอะ ภาพสวย ก็ดันเมมเสีย ใช้ไม่ได้ ดีนะ ผมให้หลานถ่ายให้ด้วยมือถือ สงสัยลืมแตะโฟกัส ภาพออกมาดำมืดมาก นี่พยายามปรับแสงสุดก็ได้แค่นี้ จากคนขาวทั้งคู่ เลยกลายเป็นดำทั้งคู่ไปซะงั้น พรุ่งนี้คงเตรียมเก็บของย้ายบ้าน และอาจจะไม่อัพเดทอีกนาน เพราะกว่าจะขอเน็ตได้ พึ่งรู้ว่า กทม เคเบิ้ลไปไม่ทั่ว ส่วนใหญ่เป็น ADSL อยู่เลย ป๊าดดดโธ่... 


---------------------------------------------


สำหรับท่านที่อยากสนับสนุนคนดี ร่วมกันสนับสนุนพี่นุชได้ตามศรัทธานะครับ ขอลงรายละเอียดอีกครั้งhttp://www.jozho.net/index.php?mo=3&art=42143484 บ้านเมืองจะไม่เกิดวิกฤตขนาดนี้ ถ้าคนดีมีโอกาสและสามารถทำงานได้เต็มความสามารถครับ คนส่วนใหญ่ยอมสละเงินจำนวนมาก ช่วยคนพิการ ช่วยหมาจรจัด ช่วยคนตกทุกข์ได้ยาก แม้คนเหล่านั้นจะไม่เคยทำความดีอะไรเลย แต่กลับสนใจจะช่วยคนทำดีให้มีกำลังกันน้อยมาก จนคนทำดีจำนวนมาก ไม่มีปัญญาจะทำความดี ที่จะช่วยเสริมสร้างให้เกิดคนดีอีกจำนวนมาก ช่วยคนดีคนหนึ่ง จะเท่ากับช่วยคนอีกจำนวนมากในระยะยาวได้อย่างไม่น่าเชื่ครับ เหมือนการแจกปลา คนกินหมดแล้วก็หมดกัน แต่การสอนให้จับปลา มันยั่งยืนกว่า แต่น้อยคนนักจะเห็นความสำคัญตรงนี้ครับ 


---------------------------------------------


ผมเองไม่ใช่สบาย แต่เพราะทำงานลำบากมาตลอด เลยเข้าใจหัวอกคนทำงานเพื่อสังคมได้ดีพอสมควร ดังนั้นถ้ามีโอกาส ผมก็จะช่วยคนที่ผมช่วยได้ และมีกำลังจะช่วย ก็ประคองกันไป เท่าที่คนตัวเล็กๆ อย่างพวกเราจะทำได้ อนุโมทนาและขอบพระคุณทุกท่านที่ร่วมสนับสนุนทั้งผมและพี่นุชมาทั้งในอดีตและปัจจุบันนะครับ ทุกบุญที่ผมทำ ขอให้เสมือนทุกท่านได้ทำด้วยตัวเองเช่นกัน 


---------------------------------------------


// ขออภัย เจ้าของไมค์ และ แม๊คบุ๊ค ที่ผมจำชื่อไม่ได้นะครับ ถ้าผ่านมา ก็ให้ปลื้มในบุญร่วมกัน ผมก็ถวายต่อให้เป็นสมบัติของพระศาสนาเรียบร้อยหละ ลูกค้าเจซี คอสเมติกทุกท่าน ก็อย่าลืมนะครับว่า ทุกท่านถือว่าได้ทำร่วมกับผมทุกครั้ง รวมถึงทุกคนที่เคยสนับสนุนผมมาด้วย แม้แค่กำลังใจและแวะมาร่วมอนุโมทนาก็ตาม ขอให้เจริญทั้งทางโลกและทางธรรมกันทุกท่าน ขอบคุณครับ 



ฝากสินค้า เวชสำอางจากธรรมชาติ ด้วยนะครับ อันนี้จะเป็นรายได้หลักเพื่อการทำงานของผมหละ ปิดรับบริจาคนานแล้ว เปลี่ยนเป็นตอบแทนด้วยสินค้าคุณภาพ เทียบสินค้าแบรนด์ดังแต่ราคาถูกกว่าหลายเท่า และปลอดภัยกว่าหลายขุมครับ ^^http://www.jozho.net/index.php?mo=3&art=42137416


Lock Reply
 
 หน้าแรก  รวมเสียงโจโฉ  บทความ  ภาพกิจกรรม  สนับสนุนโจโฉ  ติดต่อ
view