http://www.jozho.net
   
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 19/11/2007
ปรับปรุง 05/02/2023
สถิติผู้เข้าชม14,603,693
Page Views22,690,995
Menu
หน้าแรก
งานบรรยายโดยโจโฉ
เกี่ยวกับ&ที่มา..โจโฉ
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
รวมเสียงโจโฉ
สนับสนุนโจโฉ
บทความโดยโจโฉ
ติดต่อโจโฉ
เลือกดาวน์โหลด
แนะนำ
มาใหม่ล่าสุด
บอกเล่าเก้าสิบ
สวดมนต์ สมาธิ
Video ธรรม
ข่าวร้อน
.
 

แก้อาหารเป็นพิษ ท้องเสีย ด้วยธรรมชาติบำบัด เลี่ยงยาเคมีที่รักษาโรคหนึ่งแต่ก่อให้เกิดโรคอื่นอีกมากมายดีกว่าครับ

(อ่าน 16032/ ตอบ 1)

เว็บมาสเตอร์










อาหารและเครื่องดื่มในปัจจุบันเต็มไปด้วยสารกันบูด แม้แต่เนื้อสัตว์ก็ยังมีสารพิษสะสม จากยาแก้อักเสบที่ติดมากับกระบวนการเพาะเลี้ยงก่อนเข้าโรงเชือด น้ำรสต่าง ๆที่มีคนนิยามว่า "น้ำดักควาย" อ้างว่ามีประโยชน์ ใส่วิตามิน หรือ น้ำตาล 0% แต่กลับเป็นแค่น้ำหวานใส่สีแต่กลิ่น และใช้สารแทนความหวานที่ทางธรรมชาติบำบัดถือว่าอันตรายและส่งผลกระตุ้นให้อ้วนหนักกว่าเดิมซะอีก (มีรายงานว่าบางชนิดทำลายสมองด้วย ) จึงไม่แปลกที่ เด็กรุ่นใหม่ที่นิยมกินน้ำพวกนี้จึงสมองฝ่อและคิดอะไรลึกซึ้งได้น้อยลงทุกวัน (คลิ๊กที่รูปเพื่ออ่านนะครับ)




ทุกอย่างที่เรากินล้วนเต็มไปด้วยสารเคมีอันตรายหลายชนิด ซึ่งเขาอาจบอกว่าไม่เกินกำหนดที่ อย.วางไว้ แต่ทฤษฎีค๊อกเทลพิสูจน์เห็นแล้วว่า สารพิษแม้ปริมาณน้อยแต่ถ้ารวมกันหลายชนิดจะส่งผลเสียต่อตัวอ่อนในห้องทดลองได้ ซึ่งแต่ละวันเรารับสารเคมีจากหลายแหล่ง เมื่อรวมกันแล้ว อาจมากกว่าที่เขากำหนดขั้นต่ำที่ควรได้รับต่อวันซะอีก 




สารกันเสีย ยาฆ่าแมลง และสารเคมีสารพัด ที่มีในอาหารแทบทุกอย่าง ที่ตรวจเจอว่าเกินมาตรฐานเป็นประจำ เป็นต้นเหตุให้ป่วยเรื้อรังหลายโรค ทำลายเชื้อที่ดีในลำไส้ การย่อยอาหารจึงไม่สมบูรณ์ไปด้วย ส่งผลเป็นลูกโซ่ เมื่อได้รับสารพิษและเชื้อไม่ดี จะลุกลามและเกิดอาการท้องเสีย อาหารเป็นพิษได้ง่าย แพ้ง่าย และสารพัดที่เกิดจากร่างกายอ่อนแอจากผลพวงของสารเคมีสะสม (รวมถึงการเกิดสิว ฝ้า ความหงุดหงิดที่มากขึ้นด้วย) 




การรักษาแบบแพทย์ฝรั่ง เน้นการหยุดอาการ แต่ไม่ได้เน้นที่ต้นเหตุ รักษาหายโรคหนึ่งก็มักจะไปเกิดโรคอื่นต่อไป การกินยาฆ่าเชื้อ ก็เท่ากับทำลายสมดุลในลำไส้ และมีผลต่อตับ สารพัดวิธีที่คนป่วยบ่อยอย่างผมผ่านการรักษามาหลายหมอได้เจอมาและเห็นผลเสียชัดคือกว่าจะเจอหมอที่เก่งจริง และวินิจฉัยได้ถูกว่าเราเป็นโรคอะไร ผมก็โดนฉีดยา และต้องกินยาฟรี และหรือกินยาที่หายจากโรคหนึ่งแต่ส่งให้เกิดอีกโรคหนึ่งเป็นประจำ จนทุกวันนี้แม้จะดูแลตัวเองดีมาก ก็ยังต้องทรมานจากอาการตับทรุด ที่เกิดจากการรักษาด้วยยาเคมี ในแบบที่เกินจำเป็นมาตลอด




หลายโรครักษาง่ายๆ และมีวิธีง่ายกว่าการจ่ายยาแบบที่เราทำกันทุกวันนี้ บทความนี้เขียนขึ้นจากประสบการณ์ตรง ที่เจอยาฆ่าเชื้อและยาแก้อักเสบเป็นประจำ จนร่างกายอ่อนแอมาก ท้องเสียและอาหารเป็นพิษบ่อยมาก ซึ่งผมทดลองมาหลายปี จากการลองผิดลองถูก จนพบวิธีรักษาอาการพวกนี้แบบได้ผล แถมไม่ทำร้ายตับ ไม่ส่งผลเสียเป็นลูกโซ่เหมือนที่เรารักษาด้วยยาเคมี และราคาถูกมากด้วย 




ต้องเข้าใจก่อนว่า ต้นเหตุอาหารเป็นพิษและท้องเสียเกิดจากอะไร ถ้าเกิดจากได้รับเชื้อโรคเข้าไป ก็ต้องแก้ด้วยการเติมเชื้อตัวดีเข้าไปครับ ที่อยากแนะนำและมีคนใช้ได้ผลตามก็คือ ใช้โยเกิร์ตผง ซึ่งผมใช้ยี่ห้อ แลคโตมิ้นพลัส เขาจะมีไฟเบอร์ด้วย ดังนั้นจึงต้องดื่มน้ำตามมากๆ ปกติจะฉีกซองกรอกใส่ปาก แล้วกินน้ำตามประมาณ 2 แก้ว (หรือมากกว่านี้ยิ่งดี) ซึ่งแม้ไม่ได้ป่วยก็กินได้ เป็นการช่วยลำไส้ด้วยครับ




อีกวิธีราคาถูกคือ น้ำเอนไซม์ หรือน้ำส้มสายชูหมัก (ห้ามเอาแบบกลั่น) เพราะนี่คือเชื้อตัวดี ที่จะไปกำจัดเชื้อไม่ดีได้ ผมมักจะเอาน้ำส้มสายชูผสมน้ำผึ้ง ดื่มเป็นช๊อตตามหลังอาหาร เพราะช่วยย่อย และช่วยเพิ่มเชื้อตัวดี วิธีนี้แก้ขัดได้ กรณีหาโยเกริ์ตผงไม่ได้ กินเป็นประจำก็ไม่ได้ส่งผลเสีย และฝรั่งเขาก็มีสูตรนี้กินเป็นประจำเหมือนกัน จะช่วยเพิ่มเชื้อที่ดีในลำไส้ให้ อย่าบอกว่า คนเราสร้างเชื้อดีได้เอง เพราะอาหารปัจจุบันมันมีแต่สารพิษที่ไปฆ่าเชื้อในลำไส้เราครับ ดังนั้นจึงต้องกินเพิ่ม น้ำส้มสายชูยังช่วยลดน้ำหนักได้ด้วยนะ 




(น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นก็สามารถช่วยอาการท้องเสียและช่วยคุมเชื้อได้ระดับอ่อนๆ นะครับ ถ้าเป็นไม่มากในช่วงแรก หากหาอะไรไม่ทัน ก็ยังใช้น้ำมันมะพร้าว 2-4 ช้อนโต๊ะ แล้วกินน้ำตาม ก็ช่วยบรรเทาได้ระดับหนึ่งครับ) 




แต่หากอาหารเป็นพิษจาก สารพิษจริงๆ ก็ควรใช้ รางจืด ซึ่งมีทั้งแบบชาและแคปซูล อาจตามด้วยคาร์บอนเม็ด อีกสองเม็ด แล้วกินน้ำตามมากๆ รางจืดแต่ละยี่ห้อ ก็จะมีความเข้มข้นและสารสำคัญไม่เท่ากัน ทางที่ดีปลูกไว้ทีบ้านเลยก็ได้ กินใบสดๆ ดีที่สุด ยังใช้กินแก้เมาเหล้าได้ดี ถ้ารัฐบาลทำเอาไปแจกหลังผับเลิก น่าจะช่วยลดอุบัติเหตุได้ดีเลยหละ ซึ่งตอนนี้ผมก็กำลังจะทำเจลรางจืดไว้แก้แพ้ แก้สิว และเล็งว่า จะจ้างเขาสกัดเข้มข้นแบบน้ำ แล้วทำเป็นซอล์ฟเจล จำหน่ายดีหรือไม่ เพราะจะมีสารสำคัญดีกว่า ปลอดสารปนเปื้อนและได้ผลดี ดูดซึมละลายง่ายกว่า น่าจะช่วยบรรเทาอาการได้หลายโรคเลย มีเงินนี่อยากทำแจกหลังผับเลิกจริงๆอะ




ลองพิจารณาการรักษาตัวเองด้วยธรรมชาติบำบัดแบบนี้นะครับ เพราะปลอดภัย และไม่ส่งผลให้ร่างกายทรุด ซึ่งก่อให้เกิดอีกหลายโรคตามมา แถมเสียเงินแพงด้วย ทั้งที่เรารักษาได้เองง่ายๆ จากที่ผมท้องเสีย อาหารเป็นพิษ ต้องหาหมอประจำ นี่ผมใช้วิธีนี้ ผมเลิกหาหมอมาหลายปีแล้ว บทความนี้่ผมยังเขียนไม่ละเอียดเท่าไหร่ เพราะในหัวสมองมีสูตรมากจริงๆ ทุกวันนี้ผมใช้แนวทางธรรมชาติบำบัดและปรับประยุกต์เอาสิ่งรอบตัวมาใช้งานเป็นประจำ จากการที่สนใจด้านนี้มานาน และหลังจากมาทำเวชสำอาง ก็ยิ่งต้องศึกษาเชิงลึกอีกหลายด้าน ก็เลยเห็นจริงๆว่า เราโดนฝรั่งหลอกกันอย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งอาหารเสริมที่เกินความจำเป็น และยาที่คิดว่าเอามารักษา แต่กลับทำร้ายเรามากกว่าที่คิด มีเวลาจะค่อยๆ นำสูตรบำรุงร่างกายแบบง่ายๆ มาให้อ่านกันนะครับ 




ยังติดเรื่อง ยาแก้ปวดลดไข้สร้างหายนะให้ชีวิตอย่างไร และอื่นๆ อีกมากที่ไม่รู้จะหาเวลาตอนไหนมาเขียนดี เพราะถ้าเขียนแบบที่งานอื่นล้อมเข้ามาหลายด้านแบบนี้ มันก็จะออกมาเหมือนบทความนี้หละครับ ที่ไม่มีเวลามาเกลา หรือใส่ข้อมูลได้ครบถ้วนจริงๆ ยังไงก็อย่าลืมนะครับลูกหลานป่วยท้องเสีย อาหารเป็นพิษ ขอให้การฉีดยาและกินยาแก้อักเสบ ยาฆ่าเชื้อ เป็นทางเลือกสุดท้ายเท่านั้น โดยเฉพาะเด็ก ที่เราต้องให้ร่างกายเขารู้จักเชื้อ และสร้างเชื้อหรือสร้างภูมิคุ้มกันขึ้นมาสู้กัน แล้วเขาจะโตมามีภูมิคุ้มกันแข็งแรง ไม่ป่วยง่าย การเติมเชื้อที่ดีให้เขาแทนการใช้ยาเคมี จะช่วยเขาได้จริงกว่าที่พวกเราทำร้ายเขาทางอ้อมแบบนี้ครับ 







ปล.ถ้าเกิดอาหารเป็นพิษแบบหาสาเหตุไม่ได้ ให้กินมันทั้งหมดเลย เพราะไม่อันตราย บางทีผมเริ่มจะเวียนหัว หรือเริ่มอาหารไม่ย่อย คือถ้าเป็นบ่อยๆ จะรู้นะว่าจะเป็นอาการของคนใกล้ท้องเสียหรืออาหารเป็นพิษ ก็กินโยเกิร์ตผง 1 ซอง คาร์บอน 2 เม็ด น้ำเปล่าเยอะๆ ถ้ารู้สึกไม่พอ กินน้ำผึ้งกับน้ำส้มสายชูหมักอีก 1 ช๊อต ถ้ายังไม่แน่ใจตามด้วยรางจืดอีก 5 แคปซูลขึ้นไป เท่าที่ผมทดลองมาหลายปี แค่นี้่ก็หายครับ ไม่เคยไปหาหมอเอายามาทำร้ายตับอีกเลย



Lock Reply
 
 หน้าแรก  รวมเสียงโจโฉ  บทความ  ภาพกิจกรรม  สนับสนุนโจโฉ  ติดต่อ
view