http://www.jozho.net
   
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 19/11/2007
ปรับปรุง 05/02/2023
สถิติผู้เข้าชม14,583,744
Page Views22,668,216
Menu
หน้าแรก
งานบรรยายโดยโจโฉ
เกี่ยวกับ&ที่มา..โจโฉ
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
รวมเสียงโจโฉ
สนับสนุนโจโฉ
บทความโดยโจโฉ
ติดต่อโจโฉ
เลือกดาวน์โหลด
แนะนำ
มาใหม่ล่าสุด
บอกเล่าเก้าสิบ
สวดมนต์ สมาธิ
Video ธรรม
ข่าวร้อน
.
 

งานบุญด่วนๆ ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพเทพื้นปรับภูมิทัศน์รอบอุโบสถ์วัดประทุมวัน

(อ่าน 1450/ ตอบ 13)

พระสมรัก














หลังจากที่หลวงพ่อท่านเจ้าอาวาสองค์ก่อนได้มรณะภาพลงไป ทำให้การก่อสร้างต้องหยุดไป 3 ปี และบัดนี้อาตมภาพได้เข้ามาดูแลการก่อสร้างอุโบสถวัดประทุมวันหลังนี้ตั้งแต่ วันที่ 1 มกราคม 2554 โดยได้จัดทำผ้าป่าได้ปัจจัยมาจำนวนหนึ่ง แต่ยังไม่เพียงพอในการก่อสร้าง

ช่วงนี้กำลังดำเนินการก่อสร้าง (ขั้นเอวเสร็จแล้ว) และใบเสมารอบอุโบสถเกือบเสร็จแล้วประมาณอีก 2-3 เดือนก็แล้วเสร็จ (เจ้าภาพครบแล้ว)

ตอนนี้ช่างได้ดำเนินการวาดรูปภายในโบสถ์แล้ว โดยช่างได้เหมารวมเป็นช่องๆละ 5,000 บาท จำนวน 14 ช่อง ร่วมเป็นเงิน 70,000 บาท (เจ้าภาพครบแล้ว)

ตอนนี้ได้ติดต่อช่างเทพื้นและปรับภูมิทัศน์รอบข้างอุโบสถ โดยช่างวัดพื้นที่และปรับภูมิทัศน์ได้ขนาดประมาณ 350 ตารางเมตร ตารางเมตรละ 300 บาท เป็นจำนวนเงิน 105,000 บาท

ดังนั้นอาตมภาพจึงนำข่าวการสร้างอุโบสถหลังนี้นี้มาบอกกล่าวให้ท่านที่มีจิตศรัทธาทราบเพื่อให้การช่วยเหลือในการดำเนินการเทพื้นปรับภูมิทัศน์ เพื่อฝากไว้ในพระพุทธศาสนาให้เสร็จภายในปี 2554 นี้ต่อไป (เหลือไม่มากแล้วคุณโยม)


ท่านสามารถช่วยเหลือการก่อสร้างอุโบสถหลังนี้ได้ดังนี้

1.ร่วมบุญตามกำลังจิตศรัทธา (1ถึง105,000 บาท)
2.ร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ 1 ตารางเมตรๆละ 300 บาท หรือมากกว่านั้นก็ได้


ร่วมบุญผ่านธนาคารได้ที่

ธนาคารกรุงไทย สาขาศีขรภูมิ
ชื่อบัญชี วัดประทุมวัน
บัญชีเลขที่ 331-0-13200-5


กรณีโอนจากต่างประเทศสวิบโค๊ส
KRTHTHBK ทั่วไป
KRTHTHBK007895 สกุลต่างประเทศ


ต้องการใบอนุโมทนาบัตร ส่งสลิปโอนเงินพร้อมชื่อที่อยู่ ถึง วัดประทุมวัน บ้านตะกุย ตำบลตรมไพร อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ ๓๒๑๑๐ หรือแจ้งผ่าน 086-2602702 หรือ somrak43@hotmail.com


ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย โดยมีสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นประธาน ช่วยดลบันดาลให้ท่านผู้ใจบุญที่ได้มีส่วนร่วมในการทำบุญครั้งนี้ มีอายุ วรรณะ สุขะ พละ รวมทั้งโภคทรัพย์ และอริยทรัพย์ ขอคำว่า “ไม่มี ไม่รู้” จงอย่างปรากฏมีแท่ท่าน และขอให้อานิสงส์ ผลบุญในครั้งนี้ ส่งผลให้ท่านผู้ใจบุญทุกท่านได้ถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้เทอญ


การถวายสังฆทาน ที่มีองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นประธาน แม้จะมากถึง 100 ครั้ง ก็ยังได้บุญน้อยการ การถวายวิหารทาน แม้จะได้กระทำแต่เพียงครั้งเดียวก็ตาม


วิหารทาน ได้แก่การสร้างหรือร่วมสร้าง โบสถ์ วิหาร ศาลาการเปรียญ ศาลาโรงธรรม ศาลาท่าน้ำ ศาลาที่พักอาศัยคนเดินทางอันเป็นสาธารณประโยชน์ ที่ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน อนึ่งการสร้างสิ่งที่เป็นสาธารณประโยชน์ หรือสิ่งที่ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน แม้จะไม่เกี่ยวเนื่องกับกิจในพระพุทธศาสนา เช่นโรงพยาบาล โรงเรียน บ่อน้ำ แท็งก์น้ำ ศาลาป้ายรถยนต์โดยสารประจำทาง สุสาน เมรุเผาศพ ก็ได้บุญมาก ในทำนองเดียวกัน


จากหนังสือ วิธีสร้างบุญบารมี พระนิพนธ์ใน สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 หน้าที่ 14


รายนามผู้ร่วมบุญสมทบทุนเทพื้นปรับภูมิทัศน์
http://www.phrasomrak.com/index.php?option=com_content&view=article&id=56&Itemid=8

Link: คลิ๊กที่นี่

Lock Reply
 
 หน้าแรก  รวมเสียงโจโฉ  บทความ  ภาพกิจกรรม  สนับสนุนโจโฉ  ติดต่อ
view