http://www.jozho.net
   
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 19/11/2007
ปรับปรุง 05/02/2023
สถิติผู้เข้าชม14,584,207
Page Views22,668,725
Menu
หน้าแรก
งานบรรยายโดยโจโฉ
เกี่ยวกับ&ที่มา..โจโฉ
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
รวมเสียงโจโฉ
สนับสนุนโจโฉ
บทความโดยโจโฉ
ติดต่อโจโฉ
เลือกดาวน์โหลด
แนะนำ
มาใหม่ล่าสุด
บอกเล่าเก้าสิบ
สวดมนต์ สมาธิ
Video ธรรม
ข่าวร้อน
.
 

ระทึก!แม่วัวรอดมีดหวุดหวิด หลังหนีตายเตลิดเข้าวัด

(อ่าน 1573/ ตอบ 0)

santi








ระทึก!แม่วัวรอดมีดหวุดหวิด หลังหนีตายเตลิดเข้าวัด



 วันที่ 27 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา พระอาจารย์คำ จันทสาโร เจ้าอาวาสวัดพุทธอุทยาน ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเกิดเหตุมีวัวเพศเมียเตลิดหนีเข้ามาในวัด โดยเป็นวัวที่เจ้าของเตรียมฆ่าชำแหละเนื้อจำหน่ายในเช้าวันนี้ แต่แม่วัวหลุดมือเจ้าของที่ลากจูงอยู่แล้ววิ่งเข้ามาในวัดบริเวณด้านหลังกุฏิพระ และอยู่อย่างนั้นเป็นเวลานานกว่าจะจับได้ โดยเจ้าของวัวกลับไปนำลูกวัวอายุ 9 เดือนมาล่อ ที่สุดก็สามารถจับมัดคอเตรียมลากออกไปจากวัด ท่ามกลางกลุ่มประชาชนที่มาทำบุญที่เฝ้าดูอยู่ ซึ่งบางคนถึงกับร้องไห้ด้วยความสงสารเมื่อเห็นเจ้าของวัวลากดึงและเฆี่ยนตีแม่วัว-ลูกวัว
 พระอาจารย์คำ กล่าวว่า ต่อมา ครอบครัวนายเสวียน โสมอินทร์ นักธุรกิจเจ้าของกิจการหลายอย่างในเขตเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ แจ้งความประสงค์ต้องการทำบุญ ไถ่ชีวิตวัวสองแม่ลูก โดยยินดีจ่ายเงินแล้วแต่เจ้าของวัวต้องการ ซึ่งทางวัดได้ดำเนินการให้แล้ว ทั้งนี้ เจ้าของวัวขายให้ในจำนวนเงิน 16,400 บาท โดยคนในครอบครัวนายเสวียนแจ้งว่าจะนำวัวสองแม่ลูกไปเลี้ยง และเมื่อตกลูกออกมาจะบริจาคต่อๆ ไปให้คนยากจน เป็นการทำบุญ
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศช่วงเช้าที่วัดพุทธอุทยาน คึกคักเป็นกรณีพิเศษ เพราะมีคนเดินทางมาดูแม่วัวลูกวัวจำนวนมาก ประกอบกับสถานที่ดังกล่าวเป็นพุทธอุทยาน เขาดานพระบาท เป็นที่ประดิษฐานพระมงคลมิ่งเมือง หรือหลวงพ่อพระใหญ่ที่ประชาชนเคารพนับถือ เมื่อมีเหตุการณ์วัวหนีตายจากโรงเชือดมาให้พระช่วยชีวิต จึงยิ่งเป็นที่เลื่อมใสในความศักดิ์สิทธิ์


----------------

ข่าวทำนองนี้เกิดขึ้นบ่อย ครั้ง ใน ตจว แต่มีใครสักกี่คนที่ได้ฉุกคิด ถึง ความเมตตาธรรม สัตว์ ทุก ๆ ตัว ต่างรักตัวกลัวตาย ทั้งสิ้น ใย จักต้องจ้องบริโภคเนื้อเขาอยุ่เพื่อความอร่อยลิ้นหรือ ???



Share52



































Lock Reply
 
 หน้าแรก  รวมเสียงโจโฉ  บทความ  ภาพกิจกรรม  สนับสนุนโจโฉ  ติดต่อ
view