http://www.jozho.net
   
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 19/11/2007
ปรับปรุง 05/02/2023
สถิติผู้เข้าชม14,601,949
Page Views22,688,909
Menu
หน้าแรก
งานบรรยายโดยโจโฉ
เกี่ยวกับ&ที่มา..โจโฉ
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
รวมเสียงโจโฉ
สนับสนุนโจโฉ
บทความโดยโจโฉ
ติดต่อโจโฉ
เลือกดาวน์โหลด
แนะนำ
มาใหม่ล่าสุด
บอกเล่าเก้าสิบ
สวดมนต์ สมาธิ
Video ธรรม
ข่าวร้อน
.
 

ขอเชิญร่วมบุญสร้างหนังสือเสียงอานุภาพพระปริตรก่อนนอน เพื่อแจกเป็นธรรมทาน

(อ่าน 2083/ ตอบ 19)

พระสมรัก

ขออนุญาตเว็บมาสเตอร์ประกาศข่าว พิมพ์หนังสือเสียงอานุภาพพระปริตร เป็นธรรมทาน



 
































คลิ๊กดาวน์โหลดเพื่อช่วยประกาศงานบุญ


 


ขอเชิญร่วมบุญสร้างหนังสือเสียงอานุภาพพระปริตรก่อนนอน  เพื่อแจกเป็นธรรมทาน



          ด้วยอาตมาภาพ พระสมรัก ญาณธีโร มีความประสงค์จะจัดพิมพ์หนังสือเสียง อานุภาพพระปริตรที่ควรสวดก่อนนอน   เพื่อไว้แจกในงาน ปิดทอง ยกช่อฟ้า ฉลองอุโบสถ  วัดประทุมวัน บ้านตะกุย ต.ตรมไพร อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์   ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2554 ถึง 4 มกราคม 2555  แจกฟรี เพื่อเป็นธรรมทานอันยิ่งใหญ่  มีอานิสงส์มหาศาล หนังสือเสียงอานุภาพพระปริตรที่ควรสวดก่อนนอน เล่มที่จะจัดพิมพ์นี้ รวบรวมบทสวดพระปริตรที่สำคัญที่ควรสวดก่อนนอน และประวัติความเป็นมาของบทสวด



          จำนวนที่จะจัดพิมพ์ 1000 เล่ม หรือมากกว่านั้นก็ได้ ราคาเล่ม/ชุดละ 50 บาท ต้องใช้งบประมาณ 50,000 บาท จึงขอบอกบุญมายังสาธุชนทุกท่านร่วมสร้างบุญสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ โดยท่านจะร่วมสร้างกี่เล่มก็ได้ เล่ม/ชุดละ 50 บาท เพื่อถวายแด่พระสงฆ์ผู้มาร่วมงาน 300 กว่ารูป และแจกเป็นธรรมทานให้กับผู้มาร่วมงาน



          อานิสงส์ของการสร้างหนังสือเสียงอานุภาพพระปริตรก่อนนอนนั้น ถือว่าเป็นธรรมทานอย่างหนึ่ง มีมากมายมหาศาลไม่สามารถจะบรรยายได้ครบ สิ่งหนึ่งที่ท่านจะได้รับก็คือความสบายใจความสุขใจกับการให้ ในสิ่งที่ดีๆ ที่มีสาระกับบุคคลอื่น การให้สิ่งที่ดีๆกับคนอื่น  ท่านย่อมได้รับสิ่งที่ดีกลับคืนมาอย่างแน่นอน ดังพุทธสุภาษิตที่ว่า “ให้อย่างไรได้สิ่งนั้นกลับคืนมา” สถานที่ที่จะถวายและแจกหนังสือเสียงอานุภาพพระปริตรก่อนนอนนี้คือ วัดประทุมวัน บ้านตะกุย ต.ตรมไพร อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์



          ในการบริจาคปัจจัยเพื่อร่วมสร้างหนังสือเสียงอานุภาพพระปริตรก่อนนอน ในครั้งนี้ อาตมาภาพจะจารึกชื่อทุกท่านที่ร่วมบริจาคตั้งแต่ 2 เล่ม 100 ขึ้นไปไว้ในท้ายเล่ม ในหนังสืออานุภาพพระปริตรก่อนนอนเล่มนี้ และจะอ่านรายชื่อลงในแผ่นซีดีอานุภาพพระปริตรก่อนนอนนี้ด้วย เพื่อจารึกความดีของญาติโยมทุกท่าน



          ถ้าท่านมีความประสงค์ร่วมสร้างหนังสือเสียงอานุภาพพระปริตร ในครั้งนี้ กรุณาติดต่อที่ พระสมรัก ญาณธีโร โทรศัพท์ 086-2602702


www.phrasomrak.com, www.romdham.com , somrak43@hotmail.com


ร่วมบุญส่งเป็นธนาณัติหรือไปรษณีย์ออนไลน์ส่งจ่าย


ไปรษณีย์ อำเภอศีขรภูมิ ชื่อ พระสมรัก ญาณธีโร วัดพันษี ตำบลจารพัต อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ 32110



ร่วมบุญผ่านธนาคาร


ธนาคาร กรุงไทย
สาขา ศีขรภูมิ
ชื่อบัญชี พระสมรัก ญาณธีโร
บัญชีเลขที่ 331-0-12684-6



เมื่อโอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง 0862602702 หรือส่งอีเมล์แจ้งชื่อท่าน somrak43@hotmail.com



         ขออนุโมทนาในจิตอันเป็นกุศลในการสร้างหนังสือเสียงอานุภาพพระปริตรก่อนนอน ในครั้งนี้ด้วยกันทุกคนทุกท่านด้วยเทอญ ผู้มีจิตศรัทธาท่านได้ร่วมบุญ ตั้งแต่ 10 เล่ม 500 บาท ขึ้นไป มีความประสงค์จะขอรับหนังสือเล่มนี้  อาตมาภาพจะส่งไปให้คุณโยม 1 เล่น หลังจากที่พิมพ์เสร็จ ส่งชื่อที่อยู่เพื่อการจัดส่งไปที่ somrak43@hotmail.com หรือส่ง เป็นข้อความไปที่ 0862602702



หนังสือเสียงคืออะไร


          ประกอบไปด้วยหนังสือที่เป็นเนื้อหารสาระบทสวดพระปริตรที่ควรใช้สวดก่อนนอนและประวัติความเป็นมาของบทสวด และจะมีซีดีที่เป็นเรื่องเล่าให้ฟังในกรณีที่ไม่ต้องการอ่าน



          ดังนั้นจึงเหมาะกับคนที่อ่านได้และอ่านไม่ได้ ครบรส ทั้งอ่านและฟัง



ปล.ช่วยส่งข่าวงานบุญนี้ต่อๆไปด้วยนะ



รายนามผู้ร่วมจัดพิมพ์และสร้างหนังสือเสียงอานุภาพพระปริตรก่อนนอน
http://www.romdham.com/forum.php?mod=viewthread&tid=93



Link: คลิ๊กที่นี่

somrak

somrak

ยอด ณ วันที่  20 พฤศจิกายน 2554 เวลา 16.00 น.


รวมเป็นจำนวนเงิน   30,800   บาท


ร่วม  616  เล่ม  ยังขาด 384 เล่ม



ปิดรับบริจาค วันที่ 20 ธันวาคม 2554 นี้ เท่านั้น


รายชื่อผิดพลาดประการใดแจ้งได้ที่ somrak43@hotmail.com

พระสมรัก

ถึงคุณโยม รัตนา น้อยมีเจริญ อาตมภาพได้รับธนาณัติที่คุณโยมส่งมาร่วมบุญพิมพ์หนังสืออานุภาพพระปริตรก่อนแล้ว 2600 บาท สาธุ เพื่อทราบ

somrak

ตำนานพระปริตร


                โดยทั่วไปพุทธศาสนิกชนมักทำบุญ โดยนิมนต์พระสงฆ์มาสวดสาธยายบทพระพุทธมนต์ในพิธีมงคล หรือพิธีที่จัดขึ้นเพื่อความสุขความเจริญ  เป็นสิริมงคลแก่การดำเนินชีวิตในวาระต่างๆ ซึ่งมักจะเรียกรวมกันว่าว่า พิธีเจริญพระพุทธมนต์
                คำว่า “พระพุทธมนต์” หมายถึง  พระพุทธพจน์อันเป็นพระธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพระพุทธเจ้า  ที่มีปรากฏในพระไตรปิฏกบ้าง เป็นคำที่แต่งขึ้นมาภายหลังบ้าง


                โดยถือกันว่าพระพุทธมนต์เป็นคำศักดิ์สิทธิ์ สามารถปัดป้องอันตรายต่างๆ ได้ จึงเรียกอีกอย่างว่า “พระปริตร”
                คำว่า “ปริตร” มีความหมายว่า คุ้มครองรักษา หรือเครื่องคุ้มครองป้องกัน ซึ่งบทพระพุทธมนต์ที่นิยมว่าศักดิ์สิทธิ์ เท่าที่ปรากฏรวบรวมไว้มี ๗ บท จึงเรียกว่า เจ็ดตำนาน
                (ตามปกติ คำว่าตำนาน จะหมายถึงเรื่องราวนมนานที่เล่ากันสืบๆ มา แต่ในที่นี้เป็นการเรียกพระปริตรบทๆ หนึ่งว่า ตำนาน ซึ่งมีผู้สันนิษฐานว่าน่าจะแผลงมาจาก คำว่า ตาณ ในภาษาบาลีที่แปลว่า ต้านทาน หรือป้องกันเช่นเดียวกับคำว่า ปริตร หรืออาจจะหมายถึงตำนานอันเป็นที่มาของแต่ละพระสูตรก็เป็นได้)


การสวดพระปริตรหรือเจ็ดตำนานนี้ เกิดขึ้นครั้งแรกในประเทศลังกา ราว พ.ศ. ๕๐๐
ด้วยว่าชาวลังกาที่นับถือพุทธศาสนาในขณะนั้น ประสงค์ให้พระสงฆ์ช่วยเหลือตนให้เกิดสิริมงคล และป้องกันภยันตรายต่างๆ ด้วยการสวดมนต์ และคาถาตามแบบอย่างพราหมณ์ ซึ่งมีความเชื่อว่าผู้ทรงเวทจะทำให้เกิดสิริมงคล และป้องกันภยันตรายแก่มหาชนได้
                ด้วยเหตุนี้ พระสงฆ์ลังกาจึงได้คิดวิธีสวดพระปริตรขึ้น โดยเลือกเอาพระสูตรหรือคาถาที่สรรเสริญคุณพระรัตนตรัย อันเกิดขึ้นเนื่องด้วยเหตุการณ์ต่างๆ มาสวดเป็นมนต์
                โดยการสวดครั้งแรกๆก็ขึ้นกับเหตุการณ์ที่ไปสวด เช่น ไปสวดพิธีมงคลก็ใช้มงคลสูตรสวด สวดให้คนเจ็บป่วยก็ใช้โพชฌงคสูตร ครั้นคนนิยมมากขึ้นก็คิดค้นพระสูตรต่างๆ มาสวดเป็นพระปริตรมากขึ้นเป็นลำดับ
                ต่อมาพระเจ้าแผ่นดินประเทศลังกา ก็ได้รับสั่งให้คณะสงฆ์ปรับปรุงพระสูตร และคาถาที่ใช้สวดพระปริตรขึ้นใหม่ให้เหมาะกับเหตุการณ์ เพื่อใช้ในพระราชพิธีหลวงโดยได้เพิ่มพระสูตรและคาถาให้มากขึ้น และเรียกว่า “ราชปริตร” แปลว่า มนต์คุ้มครองพระเจ้าแผ่นดิน


                ต่อมาประชาชนต่างก็นิยมให้มีการสวดพระปริตรในพิธีของตนบ้าง จึงเกิดเป็นประเพณีสืบต่อกันมาจนปัจจุบัน

somrak

สวดมนต์ก่อนนอน


 พระพุทธศาสนาให้ความสำคัญต่อจิตใจของคนเราเป็นอย่างมาก  ความสุขใครๆ ก็อยากมี ขณะเดียวกันความทุกข์ใครๆก็หลีกหนี  ทั้งๆ ที่ความสุขและความทุกข์นี้จะมีใครรู้แท้จริง คนเราจะมองว่า  ความสุขและความทุกข์มาจากสิ่งนอกกายเสมอ  เช่นเห็นคนที่ร่ำรวยเงินทอง ก็ว่าเขามั่งมีศรีสุข  เห็นคนที่มีบ้านเรือนใหญ่โต  ก็นึกว่าเขาสุโข  ความจริงหาเป็นเช่นนั้นไม่  คนอยู่บ้านกระต๊อบไม้ไผ่  ยังสุขใจกว่าคนอยู่ตึกใหญ่โตก็มี  อันนี้คำโบราณก็ยังมีกล่าวว่า  คับที่อยู่ได้คับใจอยู่ยาก  นี้ก็เป็นเครื่องชี้ให้เห็นว่าความสุขและความทุกข์นั่นไม่ใช่อยู่ที่ไหนอื่นไกล  อยู่ที่ใจเรานี่เอง  คนเราขอให้มีขวัญกำลังใจที่ดี  อะไรๆ ก็ดีไปหมด  ขวัญกำลังใจจะมีขึ้นได้จะต้องมีที่พึ่งที่เรียกว่าที่พึ่งทางใจ  อะไรจะเป็นที่พึ่งทางใจได้ดียิ่งกว่า  พระพุทธ  พระธรรม  และพระสงฆ์  เป็นไม่มี  เพราะสามสิ่งนี้เท่านั้นที่สามารถจะนำพาชีวิตไปพบกับความสุขที่แท้จริงได้


 จะเข้าถึง  พระพุทธ  พระธรรม  และพระสงฆ์  เป็นที่พึ่งได้อย่างไร  ประการแรกต้องมีศรัทธา  มีความเชื่อ  ความเลื่อมใสในพระรัตนตรัยคือ  พระพุทธ  พระธรรม  และพระสงฆ์เสียก่อน  ซาบซึ้งในคุณของพระรัตนตรัย  ขั้นต่อไปศึกษาพระธรรมคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าให้เข้าใจแล้วนำเอาไปประพฤติปฏิบัติก็จะขจัดความทุกข์ให้หมดไป  อย่างไรก็ตามควรจะรำลึกนึกถึงพระพุทธ  พระธรรม และพระสงฆ์เป็นอารมณ์  หมั่นสวดมนต์ ภาวนาเป็นพุทธานุสติ  ธรรมานุสติ  และสังฆานุสติ


 ฉะนั้น  พุทธศาสนิกชน  ควรสวดมนต์ก่อนนอน  จะมีอีกกี่คนไม่ทราบ  มีบางคนบ่นให้ได้ยินว่า  นอนไม่ค่อยหลับ  สาเหตุมาจากไม่รู้จักเวลา  ไปเอาเวลานอนเป็นเวลาทำงาน  เวลานอนให้ปล่อยวางทุกสิ่งทุกอย่าง  อย่าไปเก็บเอาอะไรมาคิด  จะทำให้จิตฟุ้งซ่าน  เป็นสาเหตุให้นอนไม่หลับ  ถ้าได้สวดมนต์ก่อนนอน รำลึกถึงคุณพระพุทธ  พระธรรม  และพระสงฆ์  จิตใจก็จะปลอดโปร่ง  แซ่มซื่นสบายหลับเป็นสุข


 ก่อนจะนอนทุกคืน จุดเทียน ธูป ที่โต๊ะหมู่บูชาหรือที่หิ้งพระบูชาพระรัตนตรัย จุดเทียน ธูป  แล้วกราบ 3 ครั้ง  ไหว้พระ    ตามหนังสือที่จะพิมพ์


     ขออนุโมทนาในจิตอันเป็นกุศลในการสร้างหนังสือเสียงอานุภาพพระปริตรก่อนนอน ในครั้งนี้ด้วยกันทุกคนทุกท่านด้วยเทอญ ผู้มีจิตศรัทธาท่านได้ร่วมบุญ ตั้งแต่ 6 เล่ม 300 บาท ขึ้นไป มีความประสงค์จะขอรับหนังสือเล่มนี้  อาตมาภาพจะส่งไปให้คุณโยม 1 เล่น หลังจากที่พิมพ์เสร็จ ส่งชื่อที่อยู่เพื่อการจัดส่งไปที่ somrak43@hotmail.com หรือส่ง เป็นข้อความไปที่ 0862602702

somrak

อ้างอิง:
ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ a_kmitl 
ข้าพเจ้าตั้งใจเป็นเจ้าภาพร่วมในบุญ
บุญสร้างหนังสือเสียง อานุภาพพระปริตรก่อนนอน เพื่อแจกเป็นธรรมทาน
ตามดำริแห่งคณะเจ้าภาพในโครงการ/กิจกรรมนี้ทั้งหมด
น้อมถวายแด่คณะสงฆ์ด้วยกำลังใจมิมีประมาณ

บุญความดีทั้งหมดที่ข้าพเจ้าได้สร้างสมไว้ด้วยดีแล้วจะเกิดประโยชน์เกิดความสุขแก่ข้าพเจ้าเพียงใด
ขอยกขึ้นน้อมถวายบูชาคุณพระรัตนตรัย บิดา มารดา ครูบาอาจารย์ และผู้มีพระคุณทุกพระองค์ทุกท่าน

โมทนาบุญทั้งหมดกับทุกท่านด้วยครับ สาธุ+++ / a_emwork_numboon

หมายเหตุ โอนเงินร่วมบุญในการนี้เรียบร้อยครับ

คุณโยม ถ้าเป็นไปได้ กรุณาแจ้ง ชื่อ นามสกุล พร้อมจำนวนเงิน เพื่อการจัดพิมพ์ลงหนังสือ และซีดี หรือแจ้งผ่านเมล์ somrak43@hotmail.com
Page : 1
Lock Reply
 
 หน้าแรก  รวมเสียงโจโฉ  บทความ  ภาพกิจกรรม  สนับสนุนโจโฉ  ติดต่อ
view