http://www.jozho.net
   
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 19/11/2007
ปรับปรุง 05/02/2023
สถิติผู้เข้าชม14,588,907
Page Views22,674,314
Menu
หน้าแรก
งานบรรยายโดยโจโฉ
เกี่ยวกับ&ที่มา..โจโฉ
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
รวมเสียงโจโฉ
สนับสนุนโจโฉ
บทความโดยโจโฉ
ติดต่อโจโฉ
เลือกดาวน์โหลด
แนะนำ
มาใหม่ล่าสุด
บอกเล่าเก้าสิบ
สวดมนต์ สมาธิ
Video ธรรม
ข่าวร้อน
.
 

วิธีปรับค่า Proxy เพื่อให้เน็ตแสดงผลอัพเดทอยู่เสมอ และมีผลไวขึ้น ควรปรับทุกคน เพราะมีผู้ให้บริการบางราย อาจจะกำลังเอาเปรียบเราอยู่ ลองมาดูรายละเอียดข้างในครับ

(อ่าน 2636/ ตอบ 2)

เว็บมาสเตอร์


มีผู้ให้บริการเน็ตหลายรายเอาเปรียบลูกค้า โดยแทนที่จะให้ดึงข้อมูลจากเวปต่างๆโดยตรง ก็เอาข้อมูลมาเก็บไว้ที่เซริฟเวอร์ของตนเอง มีผลทำให้เหมือเน็ตเร็วขึ้น แต่กลับไม่แสดงผลอัพเดทอะไร เป็นข้อมูลเก่า ทำให้เกิดปัญหาทั้งผู้ทำเวปและผู้ใช้บริการจำนวนมาก และอาจพลาดโอกาสข้อมูลที่มาใหม่   มีวีธีแก้ไขโดยการตั้งค่า proxy วิธีนี้จะทำให้เน็ตเร็วขึ้นด้วย โดยเฉพาะการเล่นเฟซบุ๊ค   วิธีแก้ด้านล่างเป็นเฉพาะของทรูนะครับ  สำหรับยี่ห้ออื่น โทรไปถามค่า พร๊อกซี่ของแต่ละบริษัทเอาเองตามสะดวก  


วิธีแก้ไขสำหรับ IE
1. เลือก Tools เลือก Internet Options
2. เลือก Connection กด LAN Settings
3. เลือก Use a proxy server ป้อนค่า proxy
ช่อง Address : proxy.asianet.co.th  และ  port : 8080  กด OK

วิธีแก้สำหรับ firefox
เลือก เครื่องมือ >ตัวเลือก>ขั้นสูง>เครื่อข่าย>ตั้งค่า
เลือกกรอกตรง ค่าพร๊อกซี่ตั้งเอง
Http :  proxy.asianet.co.th         พอร์ต(P)  :  8080
เอาเครื่องหมายถูกตรงช่อง ใช้พร๊อกซี่เซริฟเวอร์สำหรับทุกโปรโตคอล  เอาออกด้วย




อยากให้ลองเปลี่ยนดูนะครับ  แล้วก็อดทนกันหน่อยกับเมืองไทยและโลกในปัจจุบันที่มีแต่การเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค   มีอีกหลายอย่างที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้ หรือคิดว่าไม่อันตรายเท่าไหร่ เช่น

"แอสปาเทม" หรือสารแทนหวานอันตรายมาก แล้วทำให้อ้วนกว่าเดิม แต่กลับมีอยู่ในสินค้ากว่าหกพันชนิด แถมพยายามเน้นว่าเพื่อสุขภาพและไม่อ้วน  

"ฟูลออไรด์" อันตราย โดยเฉพาะในเด็กแต่กลับพบในยาสีฟันและน้ำยาบ้วนปากทั่วไป  

"ซิลิโคน" อันตรายต่อหนังศรีษะแต่พบในยาสระผมและครีมนวด ครีมแต่งผม บำรุงผมต่างๆ  

"คาเฟอีน" อันตรายส่งผลเสียหลายด้าน แต่คนก็ยังกินกาแฟแทนอาหารเช้าและไม่สนใจว่าจะมีในโคล่าที่กินเป็นประจำ   

"ยาพารา" อันตรายมาก  แต่หมอก็ยังจ่ายเป็นประจำและคนก็มักนิยมซื้อมากิน มีติดบ้านในทุกครัวเรือน..

เบื่อมากกับประโยคที่บอกว่า ปริมาณแค่นี้ร่างกายรับได้ ขับออกได้ ไม่อันตราย  แต่ลองคิดดูว่า วันๆ หนึ่งเราได้รับสารพิษจากกี่แหล่ง รวมกันทั้งวันเท่าไหร่  เฉพาะสารแทนความหวาน หากกินอาหารที่มีสารตัวนี้สัก 3-4 ชนิด เราจะได้รับปริมาณสารพิษเข้าไปมากแค่ไหน  ยังไม่รวมผงชูรส และพิษจากไขมัน ยาฆ่าแมลง  และอาหารที่ถูกขัดขาวอีก   ไม่แปลกที่คนสมัยนี้จะอ่อนแอเป็นโรคง่ายและเป็นมะเร็งตายกันเยอะ 

ท่ามกลางกระแสบริโภคนิยม ที่ระบบทุนนิยมมันปั่นหัวให้เราตกเป็นทาสทางเศรษฐกิจ  หลักการตลาดที่แยบคาย ส่งงานวิจัยที่เน้นอธิบายข้อดี แต่ไม่บอกข้อเสีย   มีแทรกซึมไปในนิตยสาร และสื่อต่างๆ แม้แต่ในตำราเรียน    ทำได้ทุกอย่างแม้กระทั่งจ้างดาราให้สูบบุหรี่ หรือบริโภคสินค้านั้นๆ ในภาพยนต์ เพื่อกระตุ้นและสะกดจิตทางอ้อม ให้วัยรุ่นมีค่านิยมที่ผิดๆ   ใกล้เขียนเสร็จแล้วสำหรับหนังสือเชิงสุขภาพสำหรับการดูแลตนเอง ที่ไม่ต้องตกเป็นทาสของระบบทุนนิยม  ยังไงก็ติดตามด้วยนะครับ เล่มนี้เขียนเพราะอยากช่วยคนโดยเฉพาะ  และเผื่อเป็นทุนไว้เผยแพร่ธรรมะด้วย  ได้ทั้งประโยชน์ตนและประโยชน์ท่าน  เพราะอยู่เมืองไทย การหวังพึ่งคนอื่นคงทำได้ยาก  ให้ทำดีแทบตายก็สู้หมาจรจัดไม่ได้  "ทำดีก็แพ้หมา"  

ไม่ได้บ่นให้ตัวเองดูดี แต่มันคือความจริงทีว่า คนทำดีเสียสละแค่ไหน คนก็ยังเห็นคุณค่าน้อยไม่เท่าหมา    หมาจรจัด  คนพร้อมจะทำบุญและช่วยเหลือเต็มที่เป็นหลักสิบล้าน  แต่ถ้าคนจะทำดี ต่อให้มีผลงานแค่ไหน ก็จะเต็มไปด้วยคำชื่นชมและให้กำลังใจ  แต่ก็จะมาพร้อมกับคนจำนวนมากที่จะบอกเป็นเสียงเดียวว่า  ทำไมไม่ไปทำมาหากินให้รวยก่อน  ทำไมไม่เอาตัวเองให้รอดก่อน  มีคนไม่กี่คนที่พร้อมจะช่วยแต่ก็มักประสบปัญหาคือไม่มีเหมือนกัน หรือมีเหตุจำเป็นต้องมีภาระของตนเอง  คนส่วนใหญ่พร้อมจะรอความช่วยเหลือแล้วนั่งชื่นชมคนอื่นมากกว่าทีจะลุกมาช่วยกันทำความดี หรือช่วยหาทุนให้คนที่มีความสามารถในการทำดีมากกว่าตนเอง 

นี่คือเมืองไทย  ที่เราได้แต่อยากให้มีคนทำดี แต่มักลืมที่จะช่วยผลักดัน    ต่างกับเมืองนอกที่หากมีคนทำดี มีคนที่คิดอะไรได้ เขาจะช่วยกันสนับสนุน หาทุนให้ ติดต่อกองทุนหรือหน่วยงานต่างๆ ให้    หรือถ้าไม่ทำอะไร ก็จะไม่มีใครบอกหรอกว่า ให้เลิกทำ ไปทำมาหากินให้รวยซะก่อน  ถ้าพูดกันได้แค่นี้ ก็ลองไปบอกกับมูลนิธิทุกแห่งว่า ให้หยุดรับบริจาคแล้วไปทำมาหากินให้รวยซะก่อนค่อยมาตั้งมูลนิธิ  แบบนั้นคงไม่ต้องมีใครทำดีกันหรอก  พระเองก็ต้องมีญาติโยมทำบุญ  ถึงต้องหยุดงานทุกอย่างมาเป็นพระ  ผมไม่ใช่พระ แต่สิ่งที่ผมทำ หลายคนก็คงเห็นว่า งานเผยแพร่ธรรมะที่ทำ น่าจะเป็นงานของพระมากกว่าหรือไม่ แต่เพราะอะไรผมถึงต้องทำ  ก็เพราะความเป็นผมไง  ที่ทำอะไรได้คล่องตัวและหลากหลายกว่าการเป็นพระ    และหลายปีที่ผ่านมาก็ทำให้เห็นว่า มันได้ผลมากกว่าที่หลายคนจะเข้าใจ   หากผมบวชก็คงทำแบบนี้ไม่ได้เหมือนกัน  

หนังสือเล่มล่าสุด จะเน้นการดูแลผิว ลดน้ำหนัก  และสุขภาพเพื่อความงามโดยรวม ที่จะทำให้เห็นว่าเราเสียเงิน เสียเวลาไปกับสิ่งไร้สาระแต่กลับไม่คุ้มเงินที่เสียไปแค่ไหน แล้วมีวิธีใดบ้างที่ง่ายกว่า ได้ผลกว่า ประหยัดปลอดภัย   เป็นการรวมทั้งเคมีบำบัด ธรรมชาติบำบัด และจิตบำบัดเข้าด้วยกัน   ส่วนหนึ่งที่เน้นคือเรื่องจิตใจ ที่จะทำให้เห็นว่า แต่ละการกระทำส่งผลต่อฮอร์โมน และสารเคมีในร่างกาย รวมถึงระบบเผาผลาญการทำงานต่าง ๆ อย่างไร พร้อมวิธีฝึกสมาธิในแบบง่าย   ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด จะไปหาผุ้สนับสนุนแล้วทำให้หนังสือราคาถูกที่สุด เพื่อให้เด็กวัยรุ่นได้ซื้ออ่าน จะได้ประหยัดไปถึงพ่อแม่ และเพื่อความสุขภาพดีผิวสวยแบบไม่โง่  และเหลือเงินไว้ทำอย่างอื่นได้อีกมากมาย   ปัจจุบันพ่อแม่หลายคนต้องเสียค่าใช้จ่ายเพื่อ อาหารเสริม การบำรุงผิว และลดน้ำหนัก ปีหนึ่งมีมูลค่าเป็นแสนล้าน   และยังอีกหลายคนทีต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมาก กับการรักษาตัวเอง ผลจากการหลงผิดจากการลดน้ำหนัก การใช้ครีมบำรุง การกินอาหารเสริม  และอื่น ฯลฯ     


เว็บมาสเตอร์

หรือถ้ายังอยากใช้พร๊อกซี่ เวปไหนที่เปิดไม่ได้ ก็เอาชื่อเวปไปใส่ ในช่อง "ไม่มีพร๊อกซี่สำหรับ" ด้านล่างนะครับ เช่นของ gmail ก็ใส่ mail.google.com โดยต้องเว้นวรรค 1 เคาะ และมี ,ก่อนรายชื่อใหม่ที่จะใส่เข้าไปด้วย   หากบางเวปไซด์เข้าไม่ได้ อาจหา proxy ใหม่ ลอง search หาได้จากเวปทั่วไปนะครับ ผมทดลองแล้วปรากฎว่าใช้ได้ดีกับหลายเวป แต่เข้า gmail ไม่ได้ เลยเลื่อนมาใช้ตรง >> ใช้การตั้งค่าพร๊อกซี่ของระบบ ก็โอเคระดับหนึ่ง

เว็บมาสเตอร์

ลองวิธีนี้ ได้ผลในหลายเวป แต่ เข้า Gmail ไม่ได้นะครับ
สำหรับคนที่ใช้วิธีนี้ไม่เวริ์ค  ก็แก้ไขให้กลับมาเหมือนเดิมได้ 
Page : 1
Lock Reply
 
 หน้าแรก  รวมเสียงโจโฉ  บทความ  ภาพกิจกรรม  สนับสนุนโจโฉ  ติดต่อ
view