http://www.jozho.net
   
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 19/11/2007
ปรับปรุง 05/02/2023
สถิติผู้เข้าชม14,602,445
Page Views22,689,435
Menu
หน้าแรก
งานบรรยายโดยโจโฉ
เกี่ยวกับ&ที่มา..โจโฉ
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
รวมเสียงโจโฉ
สนับสนุนโจโฉ
บทความโดยโจโฉ
ติดต่อโจโฉ
เลือกดาวน์โหลด
แนะนำ
มาใหม่ล่าสุด
บอกเล่าเก้าสิบ
สวดมนต์ สมาธิ
Video ธรรม
ข่าวร้อน
.
 

โครงการสร้างพระพร้อมธรรมทานและการแบ่งปัน

 * โครงการสร้างพระพร้อมธรรมทานและเพื่อการแบ่งปัน *

โดยฝ่ายงานกองบุญของศูนย์รวมผู้ผลิตพระพุทธรูป พระศาสนอุปัฏฐาก

หากคุณคิดจะสร้างพระพุทธรูปถวายวัดหรือเพื่ออะไรก็ตาม อยากแนะนำให้ลองติดต่อไปที่โครงการนี้นะครับ เพราะนอกจากคุณภาพงานที่ปราณีตในราคาประหยัดแล้ว คุณยังได้อนิสงส์ด้านอื่นๆ เพิ่มเติมอีกหลายอย่าง ตามชื่อโครงการเลยนะครับ คือพร้อมธรรมทานและการแบ่งปัน โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายแล้วจะนำไปสนับสนุนกิจกรรมการกุศลต่างๆ ทั้งหมดของโครงการ

ผู้เช่าบูชาพระพุทธรูปในโครงการนี้ จะเท่ากับคุณได้เป็นเจ้าภาพในการเผยแพร่ธรรมะและได้สนับสนุนกิจกรรมการกุศลทั้งหมดในโครงการนี้ไปพร้อมๆ กัน  คงไม่ง่ายนักหากจะทำบุญสร้างพระแล้วได้อนิสงส์ครบวงจรแบบนี้นะครับ

โครงการนี้ตั้งขึ้นเพื่อทำนุบำรุง พระพุทธศาสนา โดยมุ่งเน้นสนับสนุนกลุ่มหรือบุคคลที่ทำงานเพื่อพระพุทธศาสนา จัดทำและผลิตสื่อธรรมะ ซีดีธรรมะ เพื่อแจกฟรีเป็นธรรมทาน

นอกจากในส่วนของพระศาสนาแล้ว ทางโครงการก็ยังมีจุดประสงค์เพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือมูลนิธิต่างๆ จากทั่วประเทศอีกด้วย   เช่นมูลนิธิช่วยเด็กกำพร้า คนพิการ ช่วยน้องหมา รักษาป่า และอีกหลายมูลนิธิที่ทางกองบุญจะคัดเลือกเข้าโครงการเรื่อยๆ  โดยปัจจุบันน้อยคนนักที่จะทราบว่า มูลนิธิต่างๆ ที่เราคุ้นชื่อกันดีนั้น ยังขาดแคลนและต้องการความช่วยเหลืออีกมาก  บางมูลนิธิได้รับการบริจาคน้อยกว่าขอทานข้างถนนด้วยซ้ำไป  ซึ่งมีความจำเป็นเร่งด่วนทีจะต้องช่วยกันสนับสนุน เพื่อการแบ่งปันรอยยิ้มและความอบอุ่นให้กับอีกหลายชีวิตที่รอคอยความเมตตา โดยปราศจากการเรียกร้องและไม่สามารถมานั่งบีบน้ำตา ทำหน้าตาน่าสงสารให้คุณเห็นได้เหมือนขอทานข้างถนนทั่วไป  เต็มที่ก็มีเพียงกล่องรับบริจาคเล็กๆ ตามศูนย์การค้า ซึ่งไม่เคยดึงดูดหรือเรียกร้องความเห็นใจจากใครได้ซักเท่าไหร่เลย 

 

การสนับสนุนมูลนิธิต่างๆ นั้นในเบื้องต้นคือการช่วยประชาสัมพันธ์ และรับซื้อสินค้าของมูลนิธิต่างๆ มาเก็บไว้ที่โครงการ และช่วยจัดจำหน่ายในราคาทุนโดยปราศจากกำไรใดๆ ทั้งสิ้น

สำหรับการดำเนินงานทั้งหมดนั้น  ทางกองบุญไม่มีนโยบายในการรับเงินบริจาคนะครับ  สำหรับผู้ที่สนใจอยากสนับสนุนกิจกรรมการกุศลของโครงการ ในส่วนของท่านที่ต้องการเช่าบูชาพระพุทธรูปอยู่แล้ว ทางกองบุญฝากบอกมาว่า ขอให้ที่นี่เป็นเพียงทางเลือกหนึ่งเท่านั้นนะครับ  ลองแวะชมตัวอย่างหรือโทรศัพท์ไปพูดคุยถามรายละเอียดกันก่อนก็ได้   ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปสนับสนุนกิจกรรมการกุศลทั้งหมดในโครงการ และสำหรับท่านที่มีหนังสือธรรมะเก่า สามารถนำมาบริจาคในโครงการธรรมะมือสอง เพื่อแบ่งปันให้มูลนิธิ ฑัณฑสถาน และโรงเรียนในชนบททั่วประเทศ  โดยทางโครงการจะจัดส่งให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเช่นกันครับ เป็นเหมือนตัวแทนในการรวบรวมและส่งมอบให้อีกทีหนึ่ง

และท่านยังสามารถสนับสนุนสินค้าของมูลนิธต่างๆ โดยเข้าชมภาพสินค้าและรายละเอียดได้ที่ เวปไซด์ jozho.net  ซึ่งผมได้จัดทำเป็นพิเศษให้แล้วเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่สนใจนะครับ  หรือสามารถมาเยี่ยมชมด้วยตนเองได้ที่โครงการ ซึ่งตั้งอยู่ที่ 17/2 ม.3 ถ.วงแหวนตะวันตก กม.51 ต.คลองพระอุดม อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี 12140  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและติดต่อเจ้าหน้าที่ของโครงการ ได้ที่

เบอร์โทรศัพท์  02-598-9251   และ   089-034-8181

ทั้งนี้ต้องขอบอกก่อนว่าการดำเนินงานทั้งหมดของโครงการและกองบุญนี้  ผมโจโฉ ไม่ได้มีส่วนได้เสียหรือเกี่ยวข้องกับการบริหารงานจัดการแต่อย่างใด  เพียงแต่เจอสิ่งดีๆ เห็นสิ่งดีๆ ที่มีประโยชน์ต่อสังคม ก็นำมาเสนอแนะนำสู่กันฟังเท่านั้น  ท่านใดยังไม่พร้อมจะสนับสนุนด้วยตนเอง ท่านก็ยังสามารถแนะนำบอกต่อคนอื่นได้เช่นกันนะครับ

ขออนุโมทนาสำหรับทุกท่าน ที่ร่วมกันแบ่งปันสิ่งดีงามคืนกลับสู่สังคมร่วมกันครับ

ติดตามดูรูปสินค้าและรายละเอียดได้ที่นี่(คลิ๊ก)

1 ถัดไป > >

 
 
 หน้าแรก  รวมเสียงโจโฉ  บทความ  ภาพกิจกรรม  สนับสนุนโจโฉ  ติดต่อ
view